fbpx
Home
|
ข่าว

สธ.ย้ำเพิ่มเข้มข้นคัดกรองโอไมครอนแล้ว

Featured Image
“สาธิต”ย้ำ สธ.เพิ่มความเข้มข้นคัดกรองโอไมครอนแล้ว รับเป็นห่วงจัดกิจกรรมปีใหม่หวั่นมีคลัสเตอร์เพิ่ม ขอผู้ว่าฯเคร่งครัดมาตรการ

 

นายสาธิต ปิตุเตชะ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงสาธารณสุขเปิดเผยกับสำนักข่าวไอ.เอ็น.เอ็น.ถึงการเพิ่มมาตรการเพื่อป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 สายพันธุ์โอไมครอน ว่าการสู้กับสายพันธุ์ใหม่นั้นกระทรวงสาธารณะสุขได้มีการเพิ่มมาตรการเข้มงวดกับการเดินทางเข้าจากมาจากต่างประเทศในระบบ test & go แล้ว ซึ่งจะมีความเข้มข้นมากขึ้น คือการเดินทางเข้ามาในประเทศเดิมทีจะมีการตรวจ pcr หลังจะเข้ามาในประเทศ 1 ครั้ง หลังจากนั้นอีก 6 วันก็จะทำการตรวจ atk ก็ปรับเป็นหลังจากเดินทางเข้าประเทศจะทำการตรวจ pcr 1 ครั้ง และอีกครั้งหนึ่งก็ทำการตรวจ pcr ด้วยเช่นกัน เพื่อจะได้มีการกลั่นกรองได้ร้อยเปอร์เซ็นต์ ถึงแม้ผู้เดินทางเข้าประเทศจะมีการฉีดวัคซีน 2 เข็มมาแล้ว และมีการตรวจ pcr จากประเทศต้นทางแล้วก็ตาม อีกทั้งยังมีการงดลงทะเบียนชั่วคราว

 

ทั้งนี้นายสาธิต กล่าวต่อว่า ในขณะเดียวกันสิ่งที่น่าเป็นห่วงมากกว่านั้นคือภายในประเทศ ซึ่งภายในประเทศทางนายกรัฐมนตรีก็ได้สั่งการไปยังจังหวัดแล้วว่าการจัดงานปีใหม่จำเป็นอย่างยิ่งที่ต้องรักษามาตรการการป้องกันโควิด-19 คือสามารถจัดงานปีใหม่ได้แต่ต้องมีมาตรการที่เข้มข้นและไม่ปล่อยให้ตัดสินใจเหมือนอย่างที่เกินขึ้นที่ในบางจังหวัดที่มีความชัดเจนว่ามีความเสี่ยงต่อการแพร่ระบาด ซึ่ง ณ วันนี้มีคลัสเตอร์ใหญ่เกิดขึ้นจำนวนมาก เพราะฉะนั้นหากทุกคนร่วมมือกันปฏิบัติตามมาตรการที่เข้มข้นจะทำให้ประสิทธิผลของการควบคุมโรคจะสำเร็จได้มากที่สุด

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebookhttps://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitterhttps://twitter.com/innnews

Youtubehttps://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTokhttps://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account@innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube