fbpx
Home
|
ข่าว

ส.ส.ก้าวไกล จี้รัฐเร่งฉีดวัคซีนเข็ม 3

Featured Image
ส.ส.ก้าวไกล จี้รัฐเร่งฉีดวัคซีนเข็ม 3 ย้ำประเทศไม่ควรเดินไปสู่การล็อกดาวน์อีกครั้ง หลังออกมาตรการปิดประเทศชั่วคราว

 

นายธัญวัจน์ กมลวงศ์วัฒน์ ส.ส.แบบบัญชีรายชื่อ พรรคก้าวไกล กล่าวถึงมติของรัฐบาลออกมาตรการปิดประเทศชั่วคราว ว่า เข้าใจดีถึงสถานการณ์การระบาดของโควิดสายพันธุ์โอไมครอนที่หลีกเลี่ยงได้ยากและการออกคำสั่งดังกล่าวถือว่าสอดคล้องกับสถานการณ์ แต่อย่างไรก็ตาม ภาครัฐจะต้องประเมินถึงผลกระทบต่อธุรกิจต่างๆ ที่ลงทุนไปแล้วจากการขานรับนโยบายเปิดประเทศของ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีด้วย แต่เท่าที่ทราบและติดตาม ขณะนี้หลายธุรกิจเริ่มได้รับผลกระทบแล้ว ตอนนี้เห็นมาตรการทางสาธารณสุขออกมาแล้ว แต่ในส่วนมาตรการทางเศรษฐกิจยังไม่ชัดเจน รัฐบาลต้องรีบมีความชัดเจนในการโอบรับผลกระทบตรงนี้โดยเร่งด่วน

 

ทั้งนี้ แม้ว่าจะมีการปิดประเทศชั่วคราว หรืออาจปิดต่อหลังจากนี้อาจยาวกว่า 4 ม.ค.65 ตามที่กำหนดไว้ แต่ประเทศไม่ควรเดินไปสู่การล็อกดาวน์อีกครั้งหากควบคุมปัจจัยการรับเชื้อจากภายนอกได้และเตรียมความพร้อมภายในได้ดี แม้ว่าประสิทธิภาพของวัคซีนอาจลดลงต่อเชื้อโอไมครอน แต่อย่างน้อยที่สุดวัคซีนชนิด mRNA ยังถือว่ามีประสิทธิภาพในการลดความรุนแรงและยังจำเป็นต่อการป้องกันเชื้อชนิดเดลต้าที่ยังระบาดอยู่

 

สิ่งสำคัญที่สุดในตอนนี้ที่จะทำให้ภาคธุรกิจเดินไปต่อได้โดยประเทศไม่ต้องล็อกดาวน์ คือ วัคซีนเข็มที่ 3 ที่ไปถึงแขนประชาชนโดยเร็ว ดังนั้น จึงอยากเรียกร้องไปยังรัฐบาลคือ ต้องเลิกนโยบายฉีดวัคซีนแบบรวมศูนย์ที่ให้ประชาชนไปฉีดได้ไม่กี่จุด การจองวัคซีนเข็มที่ 3 ต้องทำได้ในระบบ “หมอพร้อม” เพื่อนัดฉีดแบบกระจายออกไปตามโรงพยาบาลต่างๆได้ รวมถึงในต่างจังหวัด เพื่อสร้างเกราะคุ้มกันเศรษฐกิจจากการระบาดระลอกใหม่ให้เร็วที่สุด

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebookhttps://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitterhttps://twitter.com/innnews

Youtubehttps://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTokhttps://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account@innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube