fbpx
Home
|
ข่าว

ส.ว. มติเห็นชอบผู้ถูกเสนอชื่อเป็นกรรมการ กสทช. 5 คน

Featured Image
ที่ประชุม ส.ว. มติเห็นชอบผู้ถูกเสนอชื่อเป็นกรรมการ กสทช. 5 คน ด้าน “กิตติศักดิ์ – ธนกฤษฎ์” ไม่ผ่านความเห็นชอบ

 

การประชุมวุฒิสภา ที่มีนายศุภชัย สมเจริญ รองประธานวุฒิสภา คนที่สอง ทำหน้าที่ประธานในที่ประชุม มีวาระพิจารณา เรื่อง ให้ความเห็นชอบกับบุคคลที่ถูกเสนอชื่อให้ดำรงตำแหน่งกรรมการกิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์ และกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ (กสทช.) และรายงานของคณะกรรมาธิการสามัญเพื่อทำหน้าที่ตรวจสอบประวัติ ความประพฤติ และพฤติกรรมทางจริยธรรมของบุคคลที่เสนอชื่อให้เป็นกรรมการ กสทช. ที่มี พล.อ.อู้ด เบื้องบน ส.ว. เป็นประธานกรรมาธิการฯ

 

ทั้งนี้การประชุมเพื่อพิจารณารายงานดังกล่าว ได้ใช้การประชุมลับ นานกว่า 6 ชั่วโมง จากนั้นได้เข้าสู่กระบวนการลงคะแนน โดยผลการลงมติของส.ว. พบว่า ให้ความเห็นชอบผู้ที่ถูกเสนอชื่อ 5 คน เป็นกรรมการกสทช. เพราะได้คะแนนเสียงเกินกึ่งหนึ่งของส.ว. คือ 124 คะแนน ได้แก่

 

1.พล.อ.ท.ธนพันธุ์ หร่ายเจริญ รองเลขาธิการ กสทช. สายงานกิจการภูมิภาค เสนอชื่อด้านกิจการกระจายเสียง ได้คะแนนเห็นชอบ 212 คะแนน ไม่เห็นชอบ 5 คะแนน ไม่ออกเสียง 6 คะแนน

2.ดร.พิรงรอง รามสูต อาจารย์ประจำคณะนิเทศศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย เสนอชื่อด้านกิจการโทรทัศน์ ได้คะแนนเห็นชอบ 213 คะแนนไม่เห็นชอบ 4 คะแนน ไม่ออกเสียง 6 คะแนน

3.นพ.สรณ บุญใบชัยพฤกษ์ อาจารย์คณะแพทยศาสตร์โรงพยาบาลรามาธิบดี มหาวิทยาลัยมหิดล เสนอชื่อด้านคุ้มครองผู้บริโภค ได้คะแนนเห็นชอบ 210 คะแนน ไม่เห็นชอบ 6 คะแนนไม่ออกเสียง7 คะแนน

4.นายต่อพงศ์ เสลานนท์ ที่ปรึกษาประจำรองประธาน กสทช. ถูกเสนอชื่อด้านส่งเสริมสิทธิเสรีภาพของประชาชน ได้คะแนนเห็นชอบ 196 คะแนน ไม่เห็นชอบ 19 คะแนน ไม่ออกเสียง 8 คะแนน

5.ดร.ศุภัช ศุภชลาศัย ผู้อำนวยการสถาบันอาณาบริเวณศึกษา มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ เสนอชื่อด้านเศรษฐศาสตร์ ได้คะแนนเห็นชอบ 205 คะแนน ไม่เห็นชอบ 11 คะแนน ไม่ออกเสียง 7 คะแนน

 

ส่วนอีก 2 ราย ไม่ผ่านความเห็นชอบ คือ นายกิตติศักดิ์ ศรีประเสริฐ กรรมการองค์การอุตสาหกรรมป่าไม้ อดีตกรรมการบริษัท กสท. โทรคมนาคม จำกัด (มหาชน) ถูกเสนอชื่อด้านกิจการโทรคมนาคม และ นายธนกฤษฏ์ เอกโยคยะ รองผู้จัดการกองทุนพัฒนาสื่อปลอดภัยและสร้างสรรค์ เสนอชื่อมาในด้านกฎหมาย

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebookhttps://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitterhttps://twitter.com/innnews

Youtubehttps://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTokhttps://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account@innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube