fbpx
Home
|
ข่าว

“ณัฐชา”ฝากถึง”ศุภชัย”อย่าไว้ใจรบ.รอองค์ประชุมจนสภาล่ม

Featured Image
“ณัฐชา” ฝากถึง “ศุภชัย” อย่าไว้ใจรัฐบาล หลังเปิดรอองค์ประชุมนานกว่า 1 ชม.จนสภาล่ม มองการทำงานประธานสภาเลือกข้างเอื้อผลประโยชน์รัฐบาล

 

นายณัฐชา บุญไชยอินสวัสดิ์ โฆษกพรรคก้าวไกลเปิดเผยกับสำนักข่าวไอ.เอ็น.เอ็น. ถึงปัญหาสภาล่มวันนี้ว่าการปฏิบัติหน้าที่ของประธานสภา นายศุภชัย โพธิ์สุ ในวันนี้ที่มีการประกาศกลางบัลลังก์ว่าจะเปิดรอองค์ประชุมจนกว่าจะครบนั่นหมายความว่าสูญเสียความน่าเชื่อถือไปพอสมควร เพราะสุดท้ายแล้วก็ไม่ได้ทำให้องค์ประชุมแล้วรอดปลอดภัยได้

ทั้งนี้นายณัฐชากล่าวต่อว่า ในการประชุมครั้งก่อนหน้านี้ทางประธานสภานายสุชาติ ตันเจริญ ได้มีการเรียกโหวตและทางนายไพบูลย์ นิติตะวัน ส.ส. พรรคพลังประชารัฐ ก็ได้ออกมาบอกว่าการประชุมล่มในครั้งนั้นเกิดจากประธานในที่ประชุมเปิดให้แสดงตนเพียงแค่ 2 นาที 14 วินาทีเป็นความผิดของทางประธานสภา แต่ในวันนี้ประธานศุภชัย กดเปิดรอ 1 ชั่วโมง 12 นาที 22 วินาที โดยยื้อจนเสียความเป็นกลางและเสียความชอบธรรมสุดท้ายแล้วการไว้ใจส.ส.รัฐบาลก็ไม่สามารถทำให้ประชุมในวันนี้ผ่านพ้นไปได้ เพราะฉะนั้นให้เห็นเลยว่าการทำหน้าที่ของประธานสภาแต่ละคนนั้นเลือกข้างและเพื่ออำนวยให้กับผลประโยชน์ของฝ่ายรัฐบาลอย่างชัดเจน

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebookhttps://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitterhttps://twitter.com/innnews

Youtubehttps://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTokhttps://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account@innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube