fbpx
Home
|
ข่าว

กมธ. ติง กสทช.อ่อนประชาสัมพันธ์ ปมดาวเทียมไทยคม

Featured Image
กมธ.ดีอีเอส ติง กสทช. อ่อนประชาสัมพันธ์ ปมดาวเทียมไทยคม แนะเร่งสร้างความเข้าใจกับประชาชน เตรียมเชิญร่วมหารืออีกครั้งกลางเดือน ม.ค.

 

น.ส.กัลยา รุ่งวิจิตรชัย ส.ส. สระบุรี พรรคพลังประชารัฐ ในฐานะประธานคณะกรรมาธิการการสื่อสารโทรคมนาคมและดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม (ดีอีเอส) เปิดเผยว่า สัปดาห์ที่ผ่านมา กมธ.ดีอีเอส ได้มีการประชุมพิจารณาเรื่องการออกใบอนุญาตประกอบกิจการดาวเทียมสื่อสารให้กับบริษัท ไทยคม จำกัด (มหาชน)

 

โดยมีตัวแทนจากสำนักงานคณะกรรมการกิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์และกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ (กสทช.) เข้าชี้แจง โดยตัวแทนจาก กสทช. ชี้แจงว่า ในส่วนของ กสทช. ได้ดำเนินการในส่วนที่เกี่ยวข้องไปหมดแล้ว แต่ทาง กมธ.ดีอีเอส ได้ขอให้ทาง กสทช. นำผู้เชี่ยวชาญเฉพาะด้านดาวเทียมมาอธิบายให้ฟังอีกครั้ง เพราะที่ผ่านมาอธิบายได้ไม่เข้าใจ จึงขอให้ทำเป็นแผ่นชาร์ตมาดูและอธิบายให้เห็นภาพ

 

นอกจากนี้ กมธ.ดีอีเอส ได้ให้โจทย์กับทาง กสทช. ไป โดยที่ผ่านมา กสทช.อ่อนด้านการประชาสัมพันธ์ ดังนั้นต้องเร่งประชาสัมพันธ์ให้ชาวบ้านเข้าใจง่าย ไม่เข้าใจกันแบบผิด เหมือนช่วงที่ผ่านมาในหลายเรื่อง เช่น มีการฮั้วประมูล การให้สิทธิเฉพาะไทยคมไม่มีเจ้าอื่นร่วมประมูล

 

ขณะเดียวกัน น.ส.กัลยา กล่าวอีกว่า ธุรกิจดาวเทียม ไม่เหมือนธุรกิจประเภทอื่นๆ เพราะเป็นเรื่องเฉพาะด้าน บริษัทที่ดำเนินการด้านนี้มีน้อย ราคาประมูลสูง ดังนั้น กสทช.ก็ต้องทำความเข้าใจกับสังคม และอธิบายให้ กมธ.ดีอีเอส เข้าใจ จะได้ช่วยทำงานเพื่อให้งานของบ้านเมืองเดินไปได้ โดย กมธ.จะเชิญ กสทช. มาอธิบายให้ฟังอย่างละเอียดอีกครั้งในช่วง กลางเดือน ม.ค. 2565 ซึ่งจากข้อกังวลของ กมธ. เป็นห่วงว่าอาจจะส่งดาวเทียมได้ไม่ทันกำหนด จนอาจจะเกิดปัญหากับเรื่องวงโคจร

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebookhttps://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitterhttps://twitter.com/innnews

Youtubehttps://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTokhttps://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account@innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube