fbpx
Home
|
ข่าว

“ภาควัต” อัด ส.ส.รัฐบาลไม่เห็นหัวประชาชน

Featured Image
“ภาควัต” อัด ส.ส.รัฐบาลไม่เห็นหัวประชาชน คว่ำ กม.ยกเลิกคำสั่ง คสช. ทำสภาตกต่ำกลายเป็นหุ่นยนต์ให้รัฐบาลสามารถกดปุ่มสั่งการ

 

นายภาควัต ศรีสุรพล ส.ส.ขอนแก่นพรรคเพื่อไทยกล่าวถึงกรณีที่ประชุมสภามีมติไม่รับหลักการแห่ง ร่าง พ.ร.บ.เลิกประกาศคณะรักษาความสงบแห่งชาติหรือคสช.และคำสั่งหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ พ.ศ. ….ที่เสนอโดยประชาชน ถือเป็นการลงมติที่ไม่เห็นหัวประชาชน ซึ่งทำงานตามสั่งของพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชานายกรัฐมนตรี ที่ต้องการคงอำนาจของคสช.ไว้เพื่อปกป้องตัวเองและพวกพ้องผลการลงมติที่ออกมาชี้ชัดว่า ส.ส.ฝ่ายรัฐบาลไม่ให้ความสำคัญกับประชาชนและทำลายเกียรติภูมิของสภาทำให้เป็นสภาที่สั่งได้ คสช.ยังคงมีฤทธิ์ในการควบคุมส.ส.ได้อย่างชัดเจนสามารถที่จะสั่ง สมาชิกพรรค พรรคร่วมรัฐบาลได้แม้หลายประกาศคำสั่ง ของ คสช.ละเมิดสิทธิเสรีภาพของประชาชน

 

สภาพของสภาในปัจจุบันเป็นเหมือน สภาหุ่นยนต์ ที่รัฐบาลสามารถกดปุ่มสั่งการได้ แม้กฎหมายจะมาจาก ประชาชนก็ตาม แต่หากผู้มีอำนาจไม่ให้ค่ากับความต้องการของประชาชนผลที่ตามมาคือ ส.ส.ฝ่ายรัฐบาลต้องทำตาม ความต้องการของผู้มีอำนาจในรัฐบาล ส.ส.ฝ่ายรัฐบาลทำเช่นนี้ ประชาชนคงหมดความหวังที่จะให้สภาเป็นที่พึ่งหวัง หลังการเลือกตั้งบรรดา ส.ส.ฝ่ายรัฐบาล ไม่เห็นหัวประชาชน เพราะทุกวันนี้ฝ่ายบริหาร ยึดอำนาจ ฝ่ายนิติบัญญัติไปหมดแล้ว สามารถสั่งซ้ายหัน ขวาหันได้ เมื่อพลเอกประยุทธ์ ยึดอำนาจสภาส่งผลให้สภาผู้แทนราษฎร ไม่ใช่ที่แก้ปัญหาให้ประชาชน เป็นเพียงตรายางของฝ่ายรัฐบาลเท่านั้น

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube