fbpx
Home
|
ข่าว

“สุดารัตน์”ขายข้าวสาร”สร้างไทย” ช่วยเกษตรกร

Featured Image
“สุดารัตน์”จัดกิจกรรมขายข้าวสาร”สร้างไทย” ข้าวหอมมะลิอินทรีย์ปลอดสารเคมี ผลิตภัณฑ์จากภาคอีสาน ช่วยเกษตรกร

 

คุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์ ประธานพรรคไทยสร้างไทย พร้อมด้วยนายรัฐภูมิ โตคงทรัพย์ รองโฆษกพรรคไทยสร้างไทย และทีมอาสาไทยสร้างไทย จัดกิจกรรมขายข้าวสาร”สร้างไทย”โดยเป็นผลิตภัณฑ์ข้าวหอมมะลิ และข้าวหอมมะลิอินทรีย์ปลอดสารเคมี จากทุ่งกุลาร้องไห้ และข้าวในพื้นที่หลายจังหวัดในภาคอีสาน ทั้งจังหวัดมหาสารคาม ร้อยเอ็ด นครพนม ชัยภูมิ สุรินทร์ และขอนแก่น

หลังจากที่ได้ลงพื้นที่อย่างต่อเนื่องในหลายพื้นที่ของภาคอีสาน เพื่อพบปะพี่น้องประชาชน ได้รับฟังปัญหาของเกษตรกรชาวนา ที่ต้องประสบกับความยากลำบากในช่วงฤดูกาลเก็บเกี่ยวผลผลิตที่ผ่านมา โดยเฉพาะข้าวหอมมะลิ ทุ่งกุลาร้องไห้ที่เป็นข้าวที่อร่อยที่สุดในโลก ราคากลับตกต่ำเพียงกิโลกรัมละ 7-8 บาท สวนทางกับปัจจัยต้นทุนการผลิตที่เพิ่มสูงขึ้นหนักสุดในรอบ 10 ปี ทำให้ชาวนาทำนาขาดทุนทันทีไร่ละเกือบ 2,000 บาท จึงตัดสินใจรับซื้อข้าวจากเกษตรกรชาวนา กลุ่มสหกรณ์ และกลุ่มวิสาหกิจชุมชน โดยให้เงินทุนในการสีข้าว และอุปกรณ์แพ็กข้าว เพื่อสีเป็นข้าวสารมาขายยังกรุงเทพ ซึ่งต้องขอขอบคุณศูนย์การค้า เอ็มควอเทียร์ ที่ได้เอื้อเฟื้อสถานที่ในการจัดกิจกรรมทุกปี

 

 

 

 

คุณหญิงสุดารัตน์ จึงขอเชิญชวนอุดหนุนซื้อข้าว “สร้างไทย” ซึ่งเป็นข้าวปลอดสาร และข้าวOganic คุณภาพ นุ่ม หอมอร่อย จากชาวนาโดยตรงกว่า 5,000 ไร่ จำนวนกว่า 100,000 กิโลกรัมใน 6 จังหวัดภาคอีสาน เพื่อให้ประชาชนได้บริโภคข้าวที่มีคุณภาพ ราคาถูก และยังมีชุดGift Set เพื่อเป็นของขวัญปีใหม่นี้ด้วย

ทั้งนี้ การจัดกิจกรรมดังกล่าวได้รับความสนใจจากพี่น้องประชาชน และภาคประชาสังคมมาช่วยอุดหนุน เพื่อเป็นกำลังใจและช่วยเหลือพี่น้องชาวนาอย่างคึกคัก สำหรับบุคคลที่สนใจสามารถ สั่งอุดหนุนซื้อข้าวสารได้ที่ หน้าลานกูร์เมต์ มาร์เก็ต ศูนย์การค้า เอ็มควอเทียร์ ในวันเสาร์ และวันอาทิตย์ที่ 11-12 ธันวาคมนี้

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube