fbpx
Home
|
ข่าว

ม็อบ ยื่นหนังสือร้องเรียนรัฐบาลละเมิดสิทธิมนุษยชน

Featured Image
ม็อบ มิถุนา และ คณะราษฎร ยื่นหนังสือร้องเรียนรัฐบาล “ประยุทธ” ละเมิดสิทธิมนุษยชน หน้าสำนักงาน ยูเอ็น เจ้าหน้าที่คฝ. ดูแลความเรียบร้อย

 

กลุ่ม 24 มิถุนาประชาธิปไตย และกลุ่มคณะราษฎร นำโดย นาย สมยศ พฤกษาเกษมสุข แกนนำคณะราษฎร เข้ายื่นหนังสือร้องเรียนรัฐบาล “ประยุทธ” ละเมิดสิทธิมนุษยชน ในประเด็นการสลายการชุมนุมชาว จะนะ การปล่อยนักโทษการเมือง การดำเนินคดี ม.112 และการยกเลิกมาตรา 112 ที่ บริเวณด้านหน้า สำนักงานองค์การสหประชาชาติ หรือ “ยูเอ็น” ถนนราชดำเนินนอก โดยมีกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจจากกองร้อยควบคุมฝูงชน บชน. (คฝ.) ตำรวจ สน.นางเลิ้ง และเจ้าหน้าที่กองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในราชอาณาจักร หรือ กอ.รมน. ทั้งในและนอกเครื่องแบบ รวม 120 นาย คอยดูแลความสงบเรียบร้อยและอำนวยความสะดวกด้านการจราจร

โดย นายสมยศ พฤกษาเกษมสุข แกนนำคณะราษฎร กล่าวว่าวันนี้เป็นวันสิทธิมนุษยชนสากล และเป็นวันรัฐธรรมนูญของไทย แต่ที่มากันในวันนี้เพื่อจะให้ประชาคมโลกได้รับรู้ความเป็นจริงเกี่ยวกับสถานการณ์สิทธิมนุษยชนที่มีความร้ายแรงและรุนแรงมากยิ่งขึ้น ภายใต้การบริหารงานของรัฐบาลประยุทธ์ จันทร์โอชา ซึ่งเรามีปัญหาที่รุนแรงตั้งแต่มีผู้ลี้ภัยเกิดขึ้นแล้วมีการสังหารผู้ลี้ภัย อีกทั้งยังพบศพ 2 ศพที่แม่น้ำโขง ทั้งหมดนี้รัฐบาลไม่ได้ตรวจสอบ สอบสวน ไม่ได้ดำเนินการใด ๆ เพื่อหาความจริงเกี่ยวกับการอุ้มหาย รวมไปถึง พ.ร.บ.ป้องกันการทรมานและการบังคับสูญหายก็ยังไม่ออกมาเป็นกฎหมายบังคับใช้ รวมถึงการจับกุม คุมขัง นิสิตนักศึกษาที่ออกมาเรียกร้อง ด้วยมาตรา 112 และขอส่งเสียงเรียกร้องไปถึงตุลาการ ศาลยุติธรรม ในการพิจารณาให้สิทธิการประกันตัวแก่ผู้ถูกคุมขัง จากมาตรา 112 ให้ปล่อยตัวโดยไม่มีเงื่อนไข เพื่อให้ออกมาต่อสู้อย่างเต็มที่

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube