fbpx
Home
|
ข่าว

“จุรินทร์”พูดชัด “สุชัชวีร์”คือชื่อที่ปชป.เลือก

Featured Image
“จุรินทร์”พูดชัด “สุชัชวีร์”คือชื่อที่ปชป.เลือก เหลือรอขั้นตอนทางการ ปัดพูดถึงพรรคอื่น ยัน จะทำให้เต็มที่

 

นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ ในฐานะหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ เปิดเผยว่า ได้มีการนัดประชุมกรรมการบริหารพรรคในวันจันทร์ที่ 13 ธ.ค. 2564 เพื่อพิจารณาส่งผู้สมัครรับเลือกตั้งผู้ว่า กรุงเทพมหานคร ซึ่งขณะนี้มีชื่อชัดเจนแล้ว พร้อมทั้งมีผู้สมัครสมาชิกกรุงเทพมหานครครบทุกเขตแล้วเช่นกัน

ส่วน ดร.สุชัชวีร์ สุวรรณสวัสดิ์ อดีตอธิการบดีสถาบันเทคโนโลยีพระจอมเกล้าเจ้าคุณทหารลาดกระบัง ที่ลาออกจากตำแหน่งเมื่อวานนี้ ( 9 ธ.ค.2564 ) เป็นชื่อที่พรรคประชาธิปัตย์ จะเลือกให้เป็นผู้สมัครผู้ว่าฯ กทม. ในนามพรรคหรือไม่นั้น นายจุรินทร์ ระบุว่า เป็นไปตามนั้น แต่ต้องรอให้ผ่านมติกรรมการบริหารพรรค ตามระเบียบข้อบังคับพรรค

ขณะสนามเลือกตั้งผู้ว่าฯ กทม.ถือว่าการแข่งขันค่อนข้างเข้มข้น อย่างพรรคพลังประชารัฐ ที่เปิดชื่อ นายณรงค์ศักดิ์ โอสถธนากร และคู่แข่งอย่าง นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ นั้น นายจุรินทร์ ระบุว่า ในส่วนของพรรคประชาธิปัตย์ถือว่ามีความพร้อมทั้งตัวของผู้สมัครและสมาชิกที่ร่วมทำงานกันมาอย่างต่อเนื่อง และได้ให้ความสำคัญกับประชาชนชาวกรุงเทพเสมอมา แม้บางช่วงจะได้รับความไว้วางใจมากบ้าง น้อยบ้าง แต่ครั้งนี้ถือเป็นหน้าที่ของพรรคประชาธิปัตย์ ที่จะได้เสนอทางเลือกที่ดีที่สุดให้พิจารณา จึงมั่นใจว่าจะได้รับเสียงตอบรับในระดับที่น่าพึงพอใจ

ทั้งนี้ ตนไม่ขอพูดถึงผู้สมัครอื่น เพราะบางชื่อยังไม่มีความชัดเจน แต่ยืนยันจะทำหน้าที่ของตนเองให้เต็มที่ และหากได้รับความไว้วางใจก็จะยังคงเน้นย้ำเรื่องการทำได้ไว ทำได้จริง ซึ่งทิศทางและยุทธศาสตร์ ผู้ว่า กทม.ในนามพรรคประชาธิปัตย์ จะต้องทำงานร่วมกันและเป็นเนื้อเดียวกับพรรค โดยจะแจ้งรายละเอียดให้ทราบอีกครั้งหลังมีมติในวันที่ 13 ธ.ค.

“จุรินทร์”ยันปชป.พร้อมสู้เลือกตั้งซ่อมสงขลา-ชุมพร มั่นใจประชาชนเห็นทิศทางการทำงานของพรรค สามารถทำได้ไว ทำได้จริง

 

ในขณะเดียวกัน ยังกล่าวถึงการเลือกตั้งซ่อม ส.ส.จังหวัดชุมพร เขต 1 และสงขลา เขต 6 ว่า พรรคประชาธิปัตย์ มีความพร้อมในการส่งผู้สมัคร ซึ่งขณะนี้ อยู่ระหว่างการเปิดรับสมัครผู้ลงเลือกตั้ง ซึ่งคณะกรรมการสรรหา และคณะกรรมการบริหารพรรคฯ จะดำเนินการตามกระบวนการขั้นตอนต่อไป ก่อนนำเข้าสู่ที่ประชุมกรรมการบริหารพรรค

ส่วนกังวลหรือไม่ที่การเลือกตั้งซ่อมที่พรรคฯ เคยครองพื้นที่อยู่ จะมีผู้สมัครจากพรรคพลังประชารัฐ พรรคกล้า และพรรคภูมิใจไทย ส่งผู้สมัครลงแข่งด้วยนั้น นายจุรินทร์ ยังมั่นใจว่า ในการทำหน้าที่ของพรรคฯ ตลอดระยะเวลาที่ผ่านมา ทั้งงานในสภาผู้แทนราษฎร และคณะรัฐมนตรี ที่สามารถทำให้ประชาชนชาวชุมพร และสงขลา เห็นทิศทางการทำงานของพรรคฯ ที่เกี่ยวข้องกับประชาชนในพื้นที่ ที่ประสบความสำเร็จ และสามารถทำได้ไว และทำได้จริง จึงเชื่อมั่นประชาชนในพื้นที่ภาคใต้ และยืนยันจะทำหน้าที่ให้ที่ให้ดีที่สุด โดยพรรคฯ จะสรรหาผู้สมัครที่มีความเหมาะสม แต่การตัดสินใจนั้น ขึ้นอยู่กับประชาชนในพื้นที่ ที่พรรคฯ เคารพการตัดสินใจ

ขณะเดียวกัน เปิดเผยว่า ณ วันนี้ นายอิสรพงษ์ มากอำไพ สมาชิกพรรคประชาธิปัตย์จังหวัดชุมพร และนางสาวสุภาพร กำเนิดผล สมาชิกพรรคฯ จังหวัดสงขลา ตามลำดับ ได้เดินทางไปที่พรรคประชาธิปัตย์ เพื่อยื่นแสดงความจำนงของลงสมัครรับเลือกตั้งซ่อมในเขตการเลือกตั้งดังกล่าวแล้ว ผ่านนายราเมศ รัตนเชวง โฆษกพรรคประชาธิปัตย์

 

 

 

 

“จุรินทร์” ปัดหนีตอบกระทู้ฝ่ายค้าน แจงลาประชุมไว้ล่วงหน้านานแล้ว ยันยินดีที่จะตอบ ให้เกียรติสภาเสมอ

 

และนายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ ได้กล่าวถึงประเด็นการลาประชุมสภาผู้แทนราษฎร จึงไม่มาตอบกระทู้ถามสดว่า เมื่อวานได้ลาการประชุม ปกติไม่ลาถ้าไม่จำเป็น เช่น ลาช่วงที่ต้องเดินทางไปประชุม WTO หรือ องค์การการค้าโลกที่เจนีวา ได้ลาไว้ล่วงหน้า แต่สุดท้ายการประชุมยกเลิกเนื่องจากมีโควิดสายพันธุ์ใหม่โอไมครอน ตนก็เข้าร่วมการประชุมตามปกติ แต่เมื่อวานได้ลาอีกครั้งหนึ่ง เป็นการลาล่วงหน้าไว้แล้ว เนื่องจากมีภารกิจจำเป็นที่ผูกพันตั้งแต่ช่วงแก้ไขปัญหาภูเก็ตแซนด์บ็อกซ์ ที่กำหนดไว้หลายเดือนแล้ว ว่าจะมาจัดงานภูเก็ตเจมส์แอนด์จิวเวลรี่เฟส ซึ่งต้องเดินทางมาทำกิจกรรมที่จังหวัดภูเก็ต และลาไว้ล่วงหน้า ไม่คาดคิดว่าจะมีกระทู้ถามสดเข้ามา นอกจากนั้นมีภารกิจอื่นด้วย จึงไม่สามารถไปตอบได้ ไม่ใช่หนี

พร้อมย้ำยินดีที่จะตอบกระทู้ถามไม่ว่ารูปแบบใด และให้เกียรติสภาเสมอ เพียงแต่เมื่อมีภารกิจหลายด้าน ทั้งภารกิจในสภา และในคณะรัฐบาล ถ้าไม่จำเป็นก็เข้าร่วมประชุมสภาฯ สม่ำเสมอ ทำงานทุกวัน สามารถตอบได้ ยกเว้นอะไรที่ลึกล้ำเกินกำหนด ก็จะเตรียมข้อมูล ทั้งนี้ ให้เกียรติผู้แทนเสมอ ไม่ต้องกังวลว่าจะไม่ให้เกียรติ

 

 

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube