fbpx
Home
|
ข่าว

“ถาวร”เข้าพบ”ชวน”กราบลาหลังพ้น ส.ส.

Featured Image
“ถาวร”เข้าพบ”ชวน”กราบลาหลังพ้น ส.ส.ย้ำน้อมรับคำวินิจฉัยของศาลรัฐธรรมนูญ ขาดความเป็นสมาชิกพรรคแล้ว ขอวางเฉย ยันผู้สมัครคนใหม่ไม่ใช่มรดกของตนเอง

 

นายถาวร เสนเนียม อดีต ส.ส. สงขลา พรรคประชาธิปัตย์ กล่าวภายหลังการเข้าพบนายชวน หลีกภัย ประธานสภาผู้แทนราษฎร ว่า นายชวน ได้ขอบคุณที่ทำหน้าที่ในฐานะสมาชิกพรรค และขอให้กำลังใจ ให้ทำหน้าที่ในฐานะนักการเมืองต่อไป เพราะที่ผ่านมาได้สร้างผลงานในการพัฒนาพื้นที่ไว้มาก พร้อมยืนยันว่าจะเป็นนักการเมืองต่อไป แต่จะเป็นลักษณะไหนนั้นขอกลับไปตั้งหลักคิดก่อน และขอสำรวจตัวเอง ย้ำการสิ้นสภาพความเป็น ส.ส. ในครั้งนี้ ไม่ทำให้หมดไฟและยุติทางการเมือง แต่กลับทำให้ฮึกเหิมมากกว่า และยังชื่นชมยกย่องพรรคประชาธิปัตย์ เหมือนเดิม

 

พร้อมย้ำว่า ส่วนตัวน้อมรับคำวินิจฉัยของศาลรัฐธรรมนูญ แต่ไม่เห็นด้วยที่ศาลรัฐธรรมนูญหยิบยกกฎหมายแพ่งมาวินิจฉัยเหนือกว่ารัฐธรรมนูญซึ่งเป็นกฎหมายสูงสุด

 

ส่วนการเลือกตั้งตั้งซ่อมในจังหวัดสงขลา ยังมั่นใจว่าจะรักษาเก้าอี้ได้หรือไม่ ส่วนตัวขาดความเป็นสมาชิกพรรคแล้ว ขอวางเฉย และยืนยันว่า ผู้สมัครคนใหม่ไม่ใช่มรดกของตนเอง เพราะพรรคมีขั้นตอนการสรรหาอยู่แล้ว และเท่าที่ทราบพรรคจะส่งนางสุภาพร กำเนิดผล ภรรยานายเดชอิศม์ ขาวทอง ส.ส. สงขลา ลงสมัครแทน ซึ่งได้รับความนิยมสูงในจังหวัดด้วย

 

ส่วนผู้สมัครในนามพรรคพลังประชารัฐ เดิมเคยเป็นหัวคะแนนของตนเอง และนับถือกันเป็นพี่น้อง จึงคิดว่า หากต่อสู้กันอย่างนักกีฬาคงจะสนุก ขอให้นักการเมืองมีน้ำใจนักกีฬา ขอให้ยึดมั่นในการเลือกตั้งที่สุจริตและเป็นธรรม แต่พร้อมไปยังคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) ในพื้นที่ให้ทำหน้าที่อย่างเข้มแข็ง เพราะที่ผ่านมาไม่เคยทำหน้าที่ ทำให้การเมืองสกปรก กลับมาเป็นการเมืองอุบาทว์ มีการซื้อสิทธิขายเสียง ส่วนใครที่อยากซื้อเสียงเข้าสู่การเลือกตั้งแบบไม่เป็นธรรม ขอให้ประชาชนขอสาปแช่ง

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube