fbpx
Home
|
ข่าว

ส.ส.ก้าวไกล จี้รัฐตรวจสอบข้อเท็จจริง”จะนะ”ทุกขั้นตอน

Featured Image
ส.ส.ก้าวไกล จี้รัฐตรวจสอบข้อเท็จจริง”จะนะ”ทุกขั้นตอน ย้ำการก่อสร้างดังกล่าวไม่ได้เป็นประโยชน์กับชาวบ้าน แต่กลับทำลายทรัพยากรธรรมชาติ

 

นายประเสริฐพงศ์ ศรนุวัตร์ และ น.ส.เบญจา แสงจันทร์ ส.ส.พรรคก้าวไกล ร่วมกันแถลงข่าวกรณีเหตุสลายการชุมนุมชาวจะนะที่มาเรียกร้องไม่ให้มีอุตสาหกรรมในพื้นที่ อ.จะนะ จ.สงขลา ซึ่งถูกจับกุมไปจำนวน 37 คน จนกระทั่งมาเรียกร้องต่อกรรมาธิการฯสภาให้มีการตรวจสอบ

โดยขอให้รัฐบาล ดำเนินการตรวจสอบข้อเท็จจริงทุกขั้นตอนที่เกี่ยวข้องให้ครบถ้วนโปร่งใส และขอให้ยุติการก่อสร้างนิคมอุตสาหกรรมดังกล่าว ตามข้อเรียกร้องของชาวบ้านในพื้นที่ รวมทั้งให้ทบทวนมติคณะรัฐมนตรี(ครม.) ที่ขัดกับมติครม.ครั้งที่เคยทำสัญญาไว้กับชาวบ้านจะนะ ดังนั้นควรทำให้มีความชัดเจน

พร้อมย้ำว่า การก่อสร้างดังกล่าวไม่ได้เป็นประโยชน์กับชาวบ้าน แต่กลับทำลายทรัพยากรธรรมชาติและแวดล้อมแทน ส่วนผู้ที่ได้รับประโยชน์ตัวจริงกลับเป็นกลุ่มนายทุนที่กว้านซื้อพื้นที่ ไม่ใช่ประชาชนหรือชาวบ้านที่อยู่ในพื้นที่

อย่างไรก็ตาม ที่ประชุมกรรมาธิการที่ดินและสิ่งแวดล้อม ของสภาฯ เคยได้รับการชี้แจงจากผู้แทนของกรมโยธาธิการและผังเมืองว่าพื้นที่ดังกล่าวยังเป็นพื้นที่สีเขียวใช้สำหรับทำการเกษตร ยังไม่เปลี่ยนเป็นพื้นที่สีม่วงสำหรับอุตสาหกรรม จึงเรียกร้องให้ข้าราชการ และนักวิชาการ ช่วยกันออกมายืนยันเรื่องดังกล่าว เพื่อให้รัฐบาลชะลอการผลักดันโครงการนิคมอุตสาหกรรมจะนะด้วย

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube