fbpx
Home
|
ข่าว

“จุลพันธ์”โวยฝ่ายรัฐบาลยื้อยกเลิกคำสั่ง คสช.

Featured Image
“จุลพันธ์”โวยฝ่ายรัฐบาลปฏิเสธกฎหมายภาคประชาชน สร้างความผิดหวังซ้ำซาก ยื้อยกเลิกคำสั่ง คสช.

 

นายจุลพันธ์ อมรวิวัฒน์ รองหัวหน้าเพื่อไทย ในฐานะพรรคร่วมฝ่ายค้าน กล่าวถึงการปฏิเสธกฎหมายของประชาชนที่รัฐบาลทำโดยตลอดระยะเวลาที่ผ่านมา ว่า สร้างความผิดหวังให้กับพรรคฝ่ายค้าน กว่าประชาชนจะรวบรวมรายชื่อเป็นหมื่นเป็นแสน มานำเสนอต่อสภา แต่กลับถูกปฏิเสธอย่างไมตรี โดยเมื่อวันที่8 ธ.ค. ที่ผ่านมา ก็มีร่างพระราชบัญญัติเกี่ยวกับการยกเลิกคำสั่งคณะรักษาความสงบแห่งชาติ(คสช.) ที่ไม่เป็นไปตามหลักนิติรัฐนิติธรรมและการคุ้มครองประชาชนในหลายๆประการ ซึ่ง ทราบมาว่ามีความพยายามที่จะดึงไม่ให้เรื่องนี้เข้าไปพิจารณาได้โดยง่าย อีกทั้ง มีผู้อภิปรายเพียง 20 คน ฝ่ายค้านทั้งหมด และฝ่ายรัฐบาลแค่คนเดียว ซึ่งเมื่อถึงเวลาลงมติฝ่ายรัฐบาลกลับไม่อยู่เป็นองค์ประชุม ทำให้ต้องเลื่อนการลงมติญัตติดังกล่าวไป และทำให้สภาต้องล่มอีกครั้ง โดยประธานในที่ประชุมสั่งปิดการประชุม ซึ่งตนมองแล้วว่าสุดท้ายก็จะถูกปฏิเสธจากฝ่ายรัฐบาลอีกครั้ง

ที่ผ่านมาไม่ว่าพรรคร่วมฝ่ายค้านจะขอความร่วมมือไปยังรัฐบาลในเรื่องอะไรก็ไม่เคยได้รับการตอบสนองในเรื่องที่เป็นประโยชน์กับประชาชนเลย อย่างวันนี้ ที่ฝ่ายค้านขอเลื่อนญัตติการใช้กฎหมายการใช้กฎหมายล้นเกิน และการคืนสิทธิให้ประชาชนขึ้นมา แต่กลับไม่มีการตอบสนองจากฝ่ายรัฐบาล และไม่ยอมให้เลื่อนญัตติขึ้นมา ดังนั้นการที่พรรคฝ่ายค้านจะใช้กลไกของสภาในการร่วมประชุมสภาแต่ไม่แสดงตนก็ย่อมทำได้ อยากให้รัฐบาลเห็นความสำคัญของภาคประชาชนมากยิ่งขึ้น ซึ่งฝ่ายค้านพร้อมจะใช้กลไกให้เข้มแข็งเพื่อให้การทำงานของรัฐบาลเป็นไปตามเจตนารมณ์ของประชาชนมากยิ่งขึ้น

พร้อมแสดงความยินดีกับฝ่ายรัฐบาลที่กลไกที่ใช้กับส.ส.สำเร็จ โดยตนทราบว่า มีการหักเงินเดือนคนที่ไม่เข้าร่วมการประชุม ทำให้มีส.ส.มาร่วมประชุมจนถึงวันนี้

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube