fbpx
Home
|
ข่าว

“จุรินทร์”ย้ำเป็นนายกฯต้องขึ้นอยู่กับประชาชน

Featured Image
“จุรินทร์”ย้ำเป็นนายกฯต้องขึ้นอยู่กับประชาชน ยันเป็นพรรคร่วมมีผลงาน ทำงานเต็มที่ดูแลปากท้องประชาชน

 

นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ ในฐานะหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ลงพื้นที่”จุรินทร์สัญจร” พื้นที่กรุงเทพมหานครเขตพญาไทย มอบถุงกำลังใจ หม่อมราชวงศ์เสนีย์ ปราโมช และพบปะกับชาวชุมชน ซึ่งนายจุรินทร์ ระบุว่า ดีใจที่ได้มาพบปะประชาชนทุกคน และมาพบในวันที่เป็นวันสำคัญของประเทศ เป็นวันคล้ายวันพระราชสมภพ ในหลวงรัชกาลที่ 9 ที่เทิดทูนไว้เหนือเกล้าเหนือกระหม่อมตลอดมา จริงๆแล้วตนเป็นคนพังงาแต่มาเรียนที่กรุงเทพฯ จากนั้นก็ลงรับสมัครเป็นผู้แทนราษฎร ทั้งแบบแบ่งเขตและบัญชีรายชื่อ โดยอยู่กับพรรคประชาธิปัตย์มาโดยตลอด 11 สมัย วันนี้มาเป็นหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์มีภารกิจความรับผิดชอบ

 

ส่วนที่มีผู้นำชุมชนตั้งคำถามถึงความเป็นไปได้ที่จะดำรงตำแหน่งนายกรัฐมนตรี ว่า ในวิถีทางประชาธิปไตย คนจะมาเป็นนายกรัฐมนตรีได้ต้องได้รับเสียงสนับสนุนจากประชาชน เพราะฉะนั้นตนเองเป็นหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ หากได้รับเสียงมากพอที่จะเป็นแกนนำจัดตั้งรัฐบาลได้ ก็จะเป็นนายกรัฐมนตรี แต่จะมีโอกาสหรือไม่ขึ้นอยู่กับมือของประชาชน วันนี้เราอยู่ร่วมรัฐบาลมีเพียง 50 เสียง เป็นแค่พรรคร่วมรัฐบาล ทำงานได้ขนาดนี้ สามารถทำการแก้ไขรัฐธรรมนูญสำเร็จ เพราะฉะนั้นวันข้างหน้าหากได้ ส.ส.มากกว่านี้ ก็มีโอกาสเป็นแกนนำ หรือทำหน้าที่ได้กว้างขวางกว่านี้ ตนก็มั่นใจว่าจะทำอะไรให้กับประชาชนได้จำนวนมาก จึงขอแรงประชาชนสนับสนุนให้โอกาสประชาธิปัตย์เข้าไปทำหน้าที่ต่อไป

 

นอกจากนี้ นายจุรินทร์ ยังระบุว่า การแก้ไขปัญหา โควิด -19 และปากท้องประชาชนจะต้องไปด้วยกันเพื่อให้ประชาชน ในการดูแลสองเรื่องในเวลาเดียวกัน ยืนยันว่า ขณะนี้ตนทำงานอย่างเต็มที่

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube