fbpx
Home
|
ข่าว

“หมอจาตุรงค์”เชื่อกาสิโนมีโอกาสสำเร็จ

Featured Image
“หมอจาตุรงค์” 1ในผู้เสนอญัตติสถานบันเทิงครบวงจร หวังชั้นกมธ.ได้ข้อมูลทั้งข้อดี-เสียมากขึ้น มั่นใจโอกาสผลักดันได้สำเร็จในสภายุคนี้มีมากกว่าในอดีต

 

นพ.จาตุรงค์ เพ็งนรพัฒน์ ส.ส.ศรีสะเกษ พรรคเพื่อไทย 1 ในผู้ร่วมเสนอญัตติ จนสามารถผลักดันให้มีการตั้งคณะกรรมาธิการวิสามัญพิจารณาการเปิดสถานบันเทิงครบวงจร เปิดเผยกับสำนักข่าว INN ว่า ญัตติที่ตนเองเสนอนั้น คืออยากให้รัฐบาลมีแก้ไขปัญหาการพนันที่มีมาอย่างยาวนานของสังคมไทย และยิ่งในยุคปัจจุบันมีการพนันในรูปแบบใหม่ โดยเฉพาะตู้เกมพนันไฟฟ้า หรือตู้สล็อตแมชชีน ซึ่งเป็นการมอมเมาเยาวชน และนำมาซึ่งปัญหาต่างๆในสังคมอีกมากมาย แต่เมื่อบรรจุเข้าสู่วาระการประชุม มีการรวมกลุ่มของญัตติในประเภทเดียวกัน ที่มีการเสนอเกี่ยวกับการเปิดสถานกาสิโน หรือบ่อนการพนันถูกกฎหมาย หรือเอ็นเตอร์เทนเมนต์คอมเพล็กซ์ เข้าด้วยกัน ซึ่งก็ถือเป็นนิมิตหมายที่ดีของสภา ที่ทั้งฝ่ายค้านและฝ่ายรัฐบาลเห็นพ้องกันในปัญหานี้ และมองเห็นแนวทางการหารายได้เข้าประเทศหากสามารถทำได้จริง จนตั้งกรรมาธิการได้สำเร็จ

 

ทั้งนี้ นพ.จาตุรงค์ ยังกล่าวด้วยว่า ในขั้นตอนการศึกษานั้น ก็คาดหวังว่า จะได้รับข้อมูลอย่างครบถ้วนรอบด้าน ทั้งข้อดี ข้อเสีย เพราะมีตัวอย่างรอบๆบ้านเรา ให้ศึกษาได้อย่างชัดเจน ตลอดจนการวางแนวทางสำหรับการสร้างรายได้ และป้องกันปัญหาอื่นๆที่จะตามมาให้รัดกุมที่สุด เพื่อผลักดันให้เดินหน้าต่อไปได้ ในอนาคต หรืออาจจะทำประชามติ เพื่อสอบถามประชาชนก็ได้ และมองว่าโอกาสที่จะผลักดันจนประสบความสำเร็จในยุคของสภานี้ มีมากกว่าในอดีตอย่างชัดเจน

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube