fbpx
Home
|
ข่าว

“หมอเรวัต”จี้นายกฯเพิ่มเข้มข้นป้องกัน”โอไมครอน”

Featured Image
“หมอเรวัต” เรียกร้องนายกฯเพิ่มเข้มข้นป้องกัน”โอไมครอน” เตือนอย่าประมาท ฝ่ายมั่นคงต้องไม่บกพร่องอีก

 

การประชุมสภาผู้แทนราษฎร วันนี้ นายชวน หลีกภัย ประธานสภาผู้แทนราษฎร ทำหน้าที่ประธานการประชุม โดยก่อนที่จะเข้าสู่ระเบียบวาระการประชุมประธานได้เปิดโอกาสให้สมาชิกสภาผู้แทนราษฎร หารือถึงปัญหาความเดือดร้อนของประชาชน มีปัญหาน้ำท่วมในพื้นที่ภาคใต้หลายจังหวัดขอให้เร่งช่วยเหลือเป็นการด่วน

 

ปัญหาการขาดแคลนน้ำเพื่อการอุปโภคบริโภคหลายจังหวัด ปัญหาราคาพืชผลทางการเกษตรตกต่ำหลายชนิดราคาขายไม่คุ้มค่ากับต้นทุน ปัญหาเขื่อนป้องกันตลิ่งแม่น้ำเลยทรุดตัว ปัญหาน้ำท่วมขังบนถนนหลายจุดของกรุงเทพมหานคร ปัญหาบริษัทเอกชนจ่ายเงินชดเชยประกันภัยล่าช้า ประวิงเวลา ประชาชนเดือดร้อนกว่า 3 ล้านคน

 

นอกจากนี้ยังขอให้มีการก่อสร้างอ่างเก็บน้ำเพื่อภาคการเกษตรที่ยังขาดแคลนอยู่หลายพื้นที่ และขอให้มีการขยายเขตไฟฟ้าให้เพียงพอต่อความต้องการของประชาชนในหลายจังหวัดทั่วประเทศ และขอให้รัฐบาลเตรียมความพร้อมรับมือการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 สายพันธุ์โอมิครอน ที่กำลังแพร่ระบาดในหลายประเทศทั่วโลก

 

โดยเฉพาะ นพ.เรวัต วิศรุตเวช ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคเสรีรวมไทย เรียกร้องให้ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม เพิ่มความเข้มงวดและไม่ประมาท ต่อการเฝ้าระวังและป้องกันการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 สายพันธุ์โอไมครอนในประเทศเพราะทุกครั้งที่ทพล.อ.ประยุทธ์ ขอให้ฝ่ายความมั่นคงเคร่งครัดต่อการลักลอบเข้าเมือง ไม่ให้หลุดรอดเข้าประเทศ แต่จากการระบาดของไวรัสโควิด-19สายพันธุ์ใหม่ ทั้ง อัลฟา, เดลต้า ทั้งหมดมาจากความผิดพลาด บกพร่องของฝ่ายความมั่นคง

 

ทั้งนี้ ขอส่งสัญญาณเตือนไปยัง พล.อ.ประยุทธ์ ว่าอย่าประมาท เลินเล่อ กับโควิด-19สายพันธุ์โอมิครอน แม้ขณะนี้ยังไม่ทราบข้อมูลแน่ชัดเบื้องต้นนักวิจัยอยู่ระหว่างการศึกษาและคาดว่าอีก14วันนับจากนี้ จะมีข้อมูลรายละเอียดออกมา

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube