fbpx
Home
|
ข่าว

นายกฯ ลั่นยังไม่ใช้ยาแรงปิดประเทศ

Featured Image
นายกฯ ลั่นยังไม่ใช้ยาแรงปิดประเทศ หลังโอไมครอน ระบาดรอบบ้าน – ขออภัยผู้ประกอบการ ต้องเลื่อนเปิด รับผับบาร์ พิจารณาใหม่รายเดือน ชงครม.เคาะเยียวยา วอนอย่าสร้างขัดแย้ง

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี กล่าวถึงสถานการณ์การแพร่ระบาดโควิด-19 สายพันธุ์โอไมครอน ว่า ได้มีการแจ้งเตือนแล้ว ตั้งแต่รับทราบข้อมูลจากเว็บไซค์ ซึ่งขอชมเชยหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเมื่อรับนโยบายไปแล้วก็ดำเนินการทันที ทั้งคณะรัฐมนตรี กระทรวงสาธารณสุขและ ศบค.พร้อมขออภัยในหลายอย่างที่คิดว่าจะทำได้ แต่เมื่อมีเชื้อสายพันธุ์ใหม่ที่มีความรุนแรงเข้ามาก็ต้องมีมาตรการรองรับ แม้ยังไม่พบการติดเชื้อในประเทศไทย แต่ต้องให้ความสำคัญ ระมัดระวังตัวเองให้มากที่สุด จึงขอร้องให้ความร่วมมือ พร้อมย้ำให้ประชาชนฉีดวัคซีนให้มากที่สุด ไม่ใช่ว่าเชื้อใหม่เข้ามา และจะรอวัคซีนใหม่ อย่าลืมว่าเชื้อเก่ายังมีอยู่

 

สำหรับมาตรการการเปิดประเทศและคลายล็อกให้กับผู้ประกอบการ จะต้องเลื่อนออกไปบ้าง และขอความเห็นใจให้นึกถึงประชาชน หากรัฐบาลไม่ทำแบบนี้ ก็จะล้มเหลวทั้งหมด และกลายเป็นรัฐบาลที่ไม่มีประสิทธิภาพ หลังจากนี้ ต้องพิจารณาเป็นรายเดือน โดยฟังความเห็นจากแพทย์และกระทรวงสาธารณสุข อะไรที่ดำเนินการได้ก็ดำเนินการไปก่อน แต่พื้นที่ ที่เป็นแบบปิดหรือเสี่ยงสูง ก็เลื่อนไปก่อนและจะดำเนินการเยียวยาโดยนำความเห็นเข้าสู่ที่ประชุมคณะรัฐมนตรีในเร็วๆนี้

 

นายกรัฐมนตรี? ยังเปิดเผยถึงการประชุมศบศ. ในวันพรุ่งนี้ ว่า? เป็นการดูสถานการณ์โดยรวมทั่วไป รวมถึง รักษาฐานเศรษฐกิจเดิม และสร้างเศรษฐกิจใหม่ให้มากที่สุด เพื่อสร้างแรงจูงใจในการลงทุน และการพิจารณาปรับโครงสร้างภาษี เพราะที่ผ่านมาไม่สามารถเรียกเก็บได้เท่าที่ควร พร้อมยืนยันว่ จะยังไม่ใช้ยาแรงหรือการปิดประเทศหลังมีการการแพร่ระบาดของเชื้อกลายพันธุ์โอไมคอนในประเทศรอบบ้าน วันนี้ต้องใช้ Covid Free Setting ต้องช่วยกันขยายความแบบนี้ ไม่อย่างนั้นก็จะเอาความเดือดร้อนมาพูดอย่างเดียว แต่ไม่บอกว่ารัฐบาลเตรียมการไว้อย่างไร ทำให้เกิดความไม่เข้าใจซึ่งกันและกัน ไม่สามารถทำให้งานเดินหน้าไปได้

 

ทั้งนี้ เมื่อถามถึงประเด็นการลงพื้นที่จังหวัดอุดรธานีวันนี้ที่มีทั้งประชาชนที่สนับสนุนและต่อต้าน นายกรัฐมนตรี ยกมือไม่ตอบคำถาม และเดินออกจากวงสัมภาษณ์สื่อทันที

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube