fbpx
Home
|
ข่าว

นายกฯห่วงPM 2.5 สั่งทส. เตรียมพร้อมรับมือ

Featured Image
นายกฯห่วงPM 2.5 สั่งทส. เตรียมพร้อมรับมือสถานการณ์ปลายปีนี้ถึงต้นปีหน้า เร่งปลูกป่าชายเลน ลดก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์

 

นายวราวุธ ศิลปอาชา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม กลับภายหลังเข้าพบพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ที่ห้องรับรอง ตึกสันติไมตรี ทำเนียบรัฐบาล ว่า นายกรัฐมนตรี ได้ฝากให้ดูเรื่องป่าชายเลน หากมีพื้นที่ไหน สามารถปลูกได้ ก็ขอให้มากลับมาเร่งปลูกและฟื้นฟู นอกจากบรรเทาเรื่องการกัดเซาะชายฝั่งแล้ว ยังสามารถดูดซับคาร์บอนไดออกไซด์ ได้มากกว่าป่าปกติ 3-4 เท่า จึงอยากฝากให้ กรมทรัพยากรทางทะเลและชายฝั่ง โดยกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม

พร้อมกันนี้ นายกรัฐมนตรี มีความเป็นห่วงประชาชนทุกภาคและกำชับ เรื่อง PM 2.5 เพราะในขณะนี้เริ่มมีลมหนาวแล้ว โดยเบื้องต้นในปีนี้ ทางกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม ได้มีมาตรการ 5 ป้องกัน 1 สื่อสาร 3 เผชิญเหตุ สถานการณ์เตรียมรับมือกับสถานการณ์ PM 2.5

ทั้งนี้ ยังขอให้ทุกฝ่ายเข้มงวดกับปัญหาดังกล่าว ทั้งนี้การตรวจควันพิษ ควันดำ มลพิษจากโรงงานอุตสาหกรรม และเข้มงวดพื้นที่ป่าอนุรักษ์ ป้องกันการเกิดไฟป่า และดำเนินการตามกรอบอาเซียน เรื่องหมอกควันข้ามแดนซึ่งเรื่องเหล่านี้เป็นการเตรียมการรับมือ PM 2.5 ที่จะเกิดขึ้นตั้งแต่ปลายปีนี้ถึงต้นปีหน้า

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube