fbpx
Home
|
ข่าว

ผู้ประกอบการผ่านมาตรฐานSHA10% -SHA Plus38.98%

Featured Image
ยอดผู้ประกอบการผ่านมาตรฐาน SHA เพิ่มเกือบ 10% และ SHA Plus เพิ่ม 38.98% หลังนายกฯ สั่งการเร่งแก้ปัญหา

 

นายธนกร วังบุญคงชนะ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า ผู้ประกอบที่ได้รับมาตรฐาน SHA และ SHA Plus มีจำนวนเพิ่มสูงขึ้นอย่างมาก หลังการเปิดประเทศ 1 พ.ย.โดยมีผู้ประกอบการที่ผ่านการรับรองมาตรฐาน SHA จำนวน 27,846 แห่ง เพิ่มขึ้น 8.99% และสถานประกอบที่ได้รับมาตรฐาน SHA Plus เพิ่มขึ้นจาก 6,394 แห่ง เป็น 8,887แห่ง หรือ 38.98% เป็นความคืบหน้าหลัง พลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม สั่งแก้ปัญหาและสนับสนุนให้ผู้ประกอบการทุกไซส์ ทุกขนาดเข้าถึงการขอรับมาตรฐาน SHA และ SHA Plus อย่างเท่าเทียม เพื่อรองรับการเปิดประเทศ โดยการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) ได้สรุปผลการดำเนินงาน ณ วันที่ 23 พ.ย. 64โดยแยกประเภทสถานประกอบการ/ขั้นตอน/กำหนดเวลาการพิจารณา ดังนี้

 

1. สถานประกอบที่ได้รับมาตรฐาน SHA เพิ่มขึ้นจาก 25,547 แห่ง เป็น 27,846 แห่ง หรือเพิ่มขึ้น 8.99% โดยรอการตรวจสอบความถูกต้อง 912 แห่ง คาดว่าจะดำเนินการให้ได้การรับรองภายในวันที่ 3 ธันวาคมนี้ และยังมีผู้ประกอบการจำนวน 1,181 แห่ง ที่ให้ส่งหลักฐาน/ข้อมูลเพิ่มเติมซึ่งจะเร่งรัดดำเนินการให้ได้การรับรองภายในวันที่ 9 ธันวาคม นี้

2.สถานประกอบการที่ได้รับมาตรฐาน SHA Plus และพนักงานในสถานประกอบการ ได้รับการฉีดวัคซีนแล้วมากกว่าร้อยละ 70 เพิ่มขึ้นจาก 6,394 แห่ง เป็น 8,887 แห่ง หรือ 38.98%รอการตรวจสอบความถูกต้อง 854 แห่ง คาดว่าจะได้การรับรองภายในวันที่ 8 ธันวาคม นี้ และยังมีผู้ประกอบการ 276 แห่ง ที่ให้ส่งหลักฐานข้อมูลเพิ่มเติมซึ่งจะเร่งรัดดำเนินการให้ได้การรับรองภายในวันที่ 9 ธันวาคม

 

สำหรับ 10 ประเภทกิจการที่ผู้ประกอบการขอรับมาตรฐาน SHA และ SHA Plus + ได้แก่ ภัตตาคาร/ร้านอาหาร โรงแรมที่พักและสถานที่จัดประชุม นันทนาการและสถานที่ท่องเที่ยวยานพาหนะ บริษัทนำเที่ยว สุขภาพและความงาม ห้างสรรพสินค้าและศูนย์การค้า กีฬาเพื่อการท่องเที่ยว โรงละคร โรงมหรสพและการจัดกิจกรรม และร้านค้าของที่ระลึกและร้านค้าอื่น ๆทั้งนี้ ศูนย์อำนวยความสะดวกและให้คำปรึกษาในการลงทะเบียน SHA และ SHA Plus + ของ ททท. เป็นทางเลือกเพิ่มเติมนอกเหนือจากการลงทะเบียนออนไลน์ ยังคงเปิดให้บริการจนถึงวันที่ 30 พ.ย. 64 ณ สำนักงานใหญ่

 

ขณะนี้ มี ภัตตาคาร/ร้านอาหาร ที่ได้รับมาตรฐาน SHA แล้ว 11,805 แห่ง และ ได้รับมาตรฐาน SHA Plus จำนวน 1,746 และอยู่ในระหว่างรอตัวสอบความถูกต้องของ SHA และSHA Plus อีก 481 แห่ง ขณะที่โรงแรม ที่พัก และโฮมสเตย์ ที่ได้รับมาตรฐาน SHA แล้ว 5,724 แห่ง และ ได้รับมาตรฐาน SHA Plus จำนวน 3,077และอยู่ในระหว่างรอตรวจสอบความถูกต้องและขอข้อมูลเพิ่มของ SHA และ SHA Plus อีกกว่า 805 แห่ง สะท้อนให้เห็นว่าผู้ประกอบการธุรกิจภาคบริการของไทย พร้อมเข้าสู่การดำเนินธุรกิจแบบนิวนอร์มอล ซึ่งเป็นความต้องการของนายกรัฐมนตรีในการผลักดันผู้ประกอบการไทยทุกขนาด ให้ปรับตัว ปรับรูปแบบการบริการให้ทันสมัยและมีความปลอดภัยด้านสาธารณสุขเพื่อให้กิจการสามารถกลับมาฟื้นตัวและได้รับประโยชน์จากแผนการเปิดประเทศของรัฐบาลด้ว

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube