fbpx
Home
|
ข่าว

กมธ.เตรียมเชิญตำรวจแจงลักลอบเปิดผับกลางเมือง

Featured Image
กมธ.ตำรวจ เตรียมเชิญตำรวจแจง ลักลอบเปิดผับกลางเมือง ขณะนี้ เจ้าหน้าที่ทำงานเชิงรุก ตามตัว “บอส วรยุทธ”

 

นายณัฏฐ์ชนน ศรีก่อเกื้อ ส.ส.สงขลา ในฐานะโฆษกคณะกรรมาธิการ (กมธ.) การตำรวจ สภาผู้แทนราษฎร กล่าวถึงการประชุมของกมธ.ตำรวจ ว่า มีมติให้เชิญผู้บังคับการตำรวจนครบาล 6 ผู้กำกับการ (ผกก.) สน.ปทุมวัน ผอ.เขตปทุมวัน และเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้อง กรณีร้านในโซน Groove ห้างดัง กระทำผิดมาตรการของรัฐบาล และกฎหมาย โดยให้มาชี้แจงกมธ.ฯ วันที่ 2 ธ.ค.นี้ เวลา 09.30 น.

 

นอกจากนี้ จะมีการเชิญหน่วยงานที่เกี่ยวข้องมาสอบถามเกี่ยวกับการเปิดร้านอาหาร และสถานบริการ ในลักษณะภาพรวมทั้งประเทศ ที่ไม่ปฏิบัติตามกฎหมายด้วย

 

นอกจากนี้ นายณัฏฐ์ชนน ยังกล่าวถึงความคืบหน้าคดี นายวรยุทธ อยู่วิทยา (บอส) ว่า ได้เชิญตัวแทนจเรตำรวจ ผู้แทนกองการต่างประเทศ และผู้แทนสน.ทองหล่อ เข้าร่วมชี้แจง ว่า กองการต่างประเทศได้ส่งหนังสือไปประเทศต่างๆ เกือบ 100 ประเทศ มี 70 ประเทศ ส่งหนังสือตอบกลับมาแล้วว่าไม่มีตัวผู้ต้องหาในประเทศนั้น

 

อย่างไรก็ตาม พบว่ามีวีซ่า 1 เล่ม ในประเทศออสเตรีย ซึ่งเป็นแหล่งพื้นที่ธุรกิจ จึงเกี่ยวโยงได้ว่านายบอสได้รับวีซ่าจากออสเตรีย แต่วีซ่าเล่มนี้ไม่เคยใช้ และหมดอายุแล้ว กมธ.จึงแจ้งกับผู้แทนกองการต่างประเทศ ว่าถ้าวันนี้สำนักงานตำรวจแห่งชาติ(ตร.) ยังทำงานแบบนี้ไม่มีทางที่จะได้ตัวผู้ต้องหา แต่ต้องทำงานเชิงรุก ส่วนที่บอกว่าไม่มีงบประมาณในการส่งเจ้าหน้าที่กองการต่างประเทศไปดำเนินการติดตามตัวผู้ต้องหานั้น ทางกมธ.ตำรวจ ขอเรียกร้องให้ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (ผบ.ตร.) จัดสรรงบให้กองการต่างประเทศเพื่อไปติดตามตัวผู้ต้องหามายังประเทศไทย

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

 

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube