fbpx
Home
|
ข่าว

“อมรัตน์” อัดรัฐบาลกลางสภา มีเหมือนไม่มี

Featured Image
“อมรัตน์” อัดรัฐบาลกลางสภา มีเหมือนไม่มี พบเมืองร้างจากการบริหารงานที่ผิดพลาด คนตกงาน ชาวนาสิ้นหวัง

 

ในการประชุมสภาผู้แทนราษฎร ครั้งที่ 10 สมัยสามัญประจำปีครั้งที่สอง เป็นพิเศษ ที่มีนายชวน หลีกภัย ประธานสภาผู้แทนราษฎร ทำหน้าที่เป็นประธานการประชุม ได้เปิดโอกาสให้สมาชิกสภาฯปรึกษาหารือถึงปัญหาความเดือดร้อนของประชาชน เพื่อนำเสนอให้รัฐบาลดำเนินการแก้ไข ทั้งนี้นางอมรัตน์ โชคปมิตต์กุล ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคก้าวไกล ลุกขึ้นขอหารือว่า ในประเทศนี้มีรัฐบาลแต่ก็เหมือนไม่มี เพราะ1 เดือนกว่าจากที่ตนได้ลงพื้นที่ได้พบเห็นเมืองร้างจากการบริหารงานที่ผิดพลาดเนื่องจากโควิด-19 โดยได้เห็นการปิดกิจการ การตกงาน ชาวนาสิ้นความหวังเพราะราคาปุ๋ยแพงกว่าราคาข้าว พ่อแม่ต้องนำโทรศัพท์มือถือไปเข้าโรงรับจำนำ และเห็นนักเรียนที่ไม่มีแท็บเล็ตใช้ในการเรียนออนไลน์ ในยุคที่เราเรียนว่าเข้าสู่ยุคปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียงระยะที่ 4 พวกเราเจ็บช้ำน้ำใจที่ได้เห็นข่าวการซื้อโทรศัพท์ไอโฟน 12 แจกข้าราชการในทำเนียบรัฐบาลยศระดับตั้งแต่อธิบดีขึ้นไป

 

ทั้งที่คนเหล่านี้มีเงินเดือนและเงินประจำตำแหน่งพอใช้อยู่แล้ว การใช้เงินภาษีของประชาชนอย่างฟุ่มเฟื่อย ไม่มีจิตสำนึกและไม่เข้าท่านี้มีข้ออ้างที่ฟังไม่ขึ้นว่าใช้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพในการทำงานของเจ้าหน้าที่ ถือเป็นความเหลื่อมล้ำในวงการราชการ พนักงานสอบสวนในโรงพักทั่วประเทศเกือบ 1,500 แห่งยังไม่มีเครื่องใช้สำนักงานจำเป็น

 

ในขณะที่หน่วยงานอื่นๆ มีใช้กันแล้ว ตนขอถามรัฐบาลว่ายังจะตอกลิ่มความเหลื่อมล้ำไปถึงไหน และยังเอื้อประโยชน์ให้กับคนใกล้ตัวดังนั้นขอให้พิจารณาด้วยว่าจะทำอย่างไรกับปัญหานี้ และมีโทรศัพท์มือถือเครื่องไหนที่มีประสิทธิภาพเท่ากับไอโฟน 12 แต่ราคาย่อมเยาว์กว่านี้ สามารถใช้ทดแทนกันได้

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube