fbpx
Home
|
ข่าว

“อนุทิน” ปาร์ตี้วันเกิด ส.ส.พลังประชารัฐ ไม่ใช่การ์ดตก

Featured Image
“อนุทิน” ปาร์ตี้วันเกิด ส.ส.พลังประชารัฐ ไม่สวมแมสก์ ไม่ได้หย่อนยาน ไม่ใช่การ์ดตก หากATK ก่อนเข้างาน

 

นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข กล่าวถึง กรณีมีภาพ ส.ส.พรรคพลังประชารัฐ ไปร่วมงานปาร์ตี้วันเกิด โดยไม่สวมหน้ากากอนามัย ว่า หากเป็นตอนรับประทานอาหาร ก็ไม่ต้องสวมหน้ากากอนามัย แต่ต้องดูรายละเอียด ว่าก่อนเข้าไปได้มีการตรวจ ATK และทุกคนได้มีการฉีดวัคซีนแล้วหรือไม่ หากฉีดวัคซีนแล้ว ตรวจ ATK แล้ว และเป็นการรวมกลุ่มกับคนใกล้ชิด ก็คงไม่มีปัญหา ส่วนภาพที่ออกมาอาจทำให้ประชาชนมองว่า ส.ส.ก็การ์ดตก ซึ่งนายอนุทิน ย้ำอีกรอบว่าหากฉีดวัคซีนครบ และส่วนใหญ่ก็มีการทำ ATK ก่อนเข้างาน ก็ไม่ถือว่าการ์ดตก

 

ทั้งนี้ นายอนุทิน ยังกล่าวอีกว่า ระหว่างทานอาหาร ก็ไม่ต้องสวมหน้ากากอนามัย เหมือนเราไปรับประทานอาหารในร้าน หากอยู่ในพื้นที่ปิด และไม่ได้อยู่ในพื้นที่ขายบัตร ขายตั๋ว พื้นที่สาธารณะ ก็ถือว่าเป็นเรื่องส่วนตัว ต้องรับผิดชอบตัวเอง แต่หากมีคนไม่ฉีดวัคซีนเข้าไปร่วมงาน ดื่มเหล้า ใช้แก้วเดียวกันแบบนี้ไม่ได้ถือว่าผิด ส่วนจะถือเป็นตัวอย่างของการหย่อนยานหรือไม่นั้นถือว่าไม่ได้ย่อหย่อน เพราะตอนทานข้าวก็ใส่หน้ากากอนามัยไม่ได้ แต่ทุกคนต้องฉีดวัคซีนแล้วและตรวจ ATK แล้ว และไม่กังวลจะเกิดเป็นคลัสเตอร์ ใหม่แบบยุโรป เพราะยุโรปฉีดวัคซีนน้อยกว่าเรามาก และที่เชื้อติดกัน ส่วนใหญ่ก็คือผู้ที่ไม่ได้ฉีดวัคซีน

นอกจากนี้ นายอนุทิน ยังกล่าวด้วยว่า การจัดงานสังสรรค์ของพรรคร่วมรัฐบาล ตอนรับประทานอาหาร สามารถเปิดหน้ากากอนามัยได้ เพราะมีการทำ ATK ทุกคน และคนที่ไปร่วมงาน ต้องแสดง หลักฐานว่าได้รับการฉีดวัคซีนครบแล้ว ซึ่งส่วนใหญ่ก็ฉีด 3 เข็มแล้ว

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube