fbpx
Home
|
ข่าว

นายกฯชวนคนไทยเร่งรับวัคซีนครบโดส

Featured Image
นายกฯชวนคนไทยเร่งรับวัคซีนครบโดส กำชับ สสจ. ลุยชุดเคลื่อนที่ฉีดให้ประชาชน นับถอยหลังสัปดาห์แห่งการฉีดวัคซีนสู่เป้าหมาย 100 ล้านโดส

 

นายธนกร วังบุญคงชนะ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม เชิญชวนประชาชนเข้ารับการฉีดวัคซีนป้องกันโรคโควิด-19 ให้ครบโดส เพื่อสร้างภูมิคุ้มกัน ซึ่งขณะนี้ไทยมีวัคซีนในปริมาณที่เพียงพอให้คนทั้งประเทศ วัคซีนทุกชนิดผ่านการอนุมัติโดย องค์การอนามัยโลก(WHO) และสำนักงานคณะกรรมการอาหารและยา (อย.) ของไทยแล้ว โดยวันที่ 27 พ.ย. – 5 ธ.ค. 64 กรมควบคุมโรคกำหนดให้เป็น “สัปดาห์แห่งการฉีดวัคซีน” สู่เป้าหมาย 100 ล้านโดสเพื่อความปลอดภัย ได้ใช้ชีวิตปกติ ทั้งนี้ ข้อมูลการฉีดวัคซีนตั้งแต่วันที่ 28 ก.พ. 2564 – 25 พ.ย.2564 มีการฉีดวัคซีนสะสม 91,238,247 โดส แบ่งเป็นเข็มที่ 1 สะสม 47.5 ล้านราย เข็มที่ 2 สะสม 40.5 ล้านราย เข็มที่ 3 สะสม 3.2 ล้านราย

โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวต่อไปว่า รัฐบาลเดินได้หน้าฉีดวัคซีน ขณะนี้ภาพรวมแผนการบริหารจัดการและการฉีดวัคซีนโควิด-19 ไทยเป็นไปด้วยความเรียบร้อย การฉีดวัคซีนแบบผสมผสานหรือ “สูตรไขว้” เห็นผลอย่างมีประสิทธิภาพ สามารถสร้างภูมิต้านทานป้องกันโควิด-19 เห็นผลลัพธ์ในการลดอาการติดเชื้อรุนแรงหรือป่วยหนักได้เป็นอย่างดี ทำให้อัตราการเสียชีวิตลดลงอย่างต่อเนื่อง สะท้อนความสำเร็จในการบริหารสถานการณ์โควิด -19 ของรัฐบาลและความร่วมมือร่วมใจของบุคลากรทางการแพทย์ และประชาชนทุกภาคส่วนได้เป็นอย่างดี

ทั้งนี้ นายกรัฐมนตรี กำชับให้สำนักงานสาธารณสุขจังหวัด เดินหน้าเคลื่อนที่ฉีดวัคซีนให้ประชาชนในพื้นที่ของตัวเองให้ครบโดส ขอความร่วมมือประชาชนทุกคนร่วมกันเดินหน้าสู่เป้าหมายฉีดวัคซีนครบ 100 ล้านโดส เพื่อสร้างภูมิคุ้มกันหมู่ในเกิดขึ้น พร้อมขับเคลื่อนเศรษฐกิจ ภาคธุรกิจการท่องเที่ยว รับการเปิดประเทศต่อไป และฝากความห่วงใยไปถึงพี่น้องประชาชนที่จะออกมาเลือกตั้ง อบต. ทุกพื้นที่ในวันอาทิตย์นี้ ก็ขอให้ปฏิบัติตนตามมาตรการอนามัยส่วนบุคคล สวมหน้ากาก เว้นระยะห่าง อย่างเคร่งครัดด้วย

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube