fbpx
Home
|
ข่าว

“อนุทิน” ให้ ศูนย์บางซื่อบริการกลุ่มรอวัคซีนเอกชน

Featured Image
“อนุทิน” ให้ ศูนย์บางซื่อ-ส.บำราศฯ-รพ.ศรีธัญญา บริการกลุ่มรอวัคซีนเอกชน

 

นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข กล่าวถึงการเดินหน้าให้บริการวัคซีนโควิด 19 แก่กลุ่มที่ยังรอวัคซีนจากภาคเอกชน ว่า เรื่องของวัคซีนโควิด 19 ยิ่งฉีดได้เร็วก็ยิ่งดี วัคซีนที่รัฐจัดหาไว้ให้ ก็มีความปลอดภัย มีประสิทธิภาพ แต่หลายคนที่จองวัคซีนไว้กับเอกชน แล้วยังไม่มีความชัดเจน ก็ต้องรอ ทั้งที่ความจริงสามารถมารับบริการได้แล้ว เชิญชวนให้มารับวัคซีน ปัจจุบันนี้ ประเทศไทย มีวัคซีนแบบ mRNA มาบริการท่านแล้ว และเพื่ออำนวยความสะดวก ได้สั่งการให้กรมการแพทย์ กรมควบคุมโรค ไปจนถึงกรมสุขภาพจิต จัดสถานที่ไว้ฉีดประชาชนที่รอวัคซีน ซึ่งภาครัฐ ก็จะให้บริการวัคซีน mRNA ตามที่ท่านต้องการ สถานที่ที่เตรียมไว้คือ ศูนย์ให้บริการสถานีรถไฟกลางบางซื่อ สถาบันบำราศนราดูร และ รพ.ศรีธัญญา

 

“ทุกคนมีสิทธิ ควรเข้ามารับวัคซีนให้เร็วที่สุด ซึ่งสธ.ได้เร่งให้ทุกแห่งฉีดวัคซีนในกลุ่มผู้ยังไม่ได้รับ โดยเฉพาะกลุ่มเสี่ยง ผู้สูงอายุ ผู้ป่วยติดเตียง หญิงตั้งครรภ์ เด็ก และขยายในแรงงานต่างด้าวที่ขึ้นทะเบียนและยังไม่ได้ขึ้นทะเบียน ซึ่งขณะนี้ไทยมีวัคซีนที่เพียงพอกับคนไทยและคนที่อาศัยในประเทศทุกคน”

จากนั้น นายอนุทิน ได้กล่าวถึงยอดการให้บริการวัคซีนภาพรวม ระบุว่า สิ้นเดือนพฤศจิกายน 2564 เราจะให้บริการไปถึงตัวเลข 100 ล้านโดส เท่ากับผู้มีสิทธิ์ได้รับวัคซีน 47 ล้านคน ได้รับการฉีดแล้ว จะเหลืออีกประมาณ 3 ล้านคน ที่ต้องเร่งเก็บให้หมด ในปีหน้าประเทศไทย จะมีวัคซีนไฟเซอร์เข้ามาอีก 30 ล้านโดส และมีวัคซีนแอสตร้าเซนเนก้าอีก 60 ล้านโดส เป็นเข็มบูสเตอร์ เราน่าจะมีวัคซีนเพียงพอกับความต้องการแล้ว แต่ก็ไม่ลืมที่จะหาข้อมูล และปรับเปลี่ยนแผนการอยู่ตลอด เพื่อให้ทันกับสถานการณ์ ส่วนในเรื่องของยานั้น ล่าสุด บรรลุสัญญา ซื้อยาโมลนูพิราเวียร์ไปแล้ว 5 หมื่นคอร์ส ประมาณ 2 ล้านเม็ด จะเป็นอีกหนึ่งทางเลือกสำหรับการรักษาพยาบาล หลังจากที่เรามียาอย่างฟาวิพิราเวียร์อยู่ ขณะนี้ กำลังเสนอจัดหายา “แพกซ์โลวิด” เข้ามาด้วย เพื่อสร้างความมั่นคงด้านยาและเวชภัณฑ์

 

“แต่สิ่งที่สำคัญคือความร่วมมือของพี่น้องประชาชน ยิ่งไม่ประมาท ประเทศชาติ ก็ยิ่งจะปลอดภัย ขอให้รักมาตรการ UNIVERSAL PREVENTION ยิ่งมาบวกกับอัตราการได้รับวัคซีนที่มากขึ้นทุกวัน มียอดการติดเชื้อ แต่การป่วยน้อยลง เสียชีวิตน้อยลง ระบบสาธารณสุขไทย ก็น่าจะรับไหว”

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

 

 

 

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube