fbpx
Home
|
ข่าว

โฆษกเพื่อไทย ย้ำพร้อมเข้าโหมดเลือกตั้ง

Featured Image
โฆษกเพื่อไทย ย้ำพร้อมเข้าโหมดเลือกตั้ง หลัง รธน.ฉบับแก้ไข มีผลใช้บังคับ หวังจะเกิดการเปลี่ยนแปลงประเทศไปในทิศทางที่ดีขึ้น

 

นางสาวธีรรัตน์ สำเร็จวาณิชย์ ส.ส.กรุงเทพมหานคร โฆษกพรรคเพื่อไทย กล่าวถึงกรณีราชกิจจานุเบกษาเผยแพร่รัฐธรรมนูญแห่งราชอาณาจักรไทย แก้ไขเพิ่มเติม (ฉบับที่ 1)พุทธศักราช 2564 มาตรา 83 และมาตรา 91 กำหนดให้มี ส.ส.เขต 400 คน จากเดิม 350 คน และ ส.ส.แบบบัญชีรายชื่อ 100 คน จากเดิม 150คนว่า ถือเป็นการเปิดทางให้พรรคการเมืองซึ่งมีความยึดโยงกับประชาชนและรู้ปัญหาของประเทศได้มีโอกาสกลับมาสร้างความหวังและประโยชน์ให้กับประชาชนอีกครั้ง เนื่องจากที่ผ่านมาประเทศไทยติดกับดักเงื่อนไข ส.ว. 250 คน ซึ่งล้วนแล้วแต่เป็นเครือข่ายอำนาจของพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ถือเป็นอุปสรรคในกระบวนการทางรัฐสภาในการช่วยเหลือ และเสนอแนวทางแก้ไขวิกฤตของประเทศมาอย่างต่อเนื่อง ในขณะนี้ประชาชนเผชิญปัญหาในทุกด้าน โดยเฉพาะปัญหาปากท้องและคุณภาพชีวิตที่ต่ำกว่ามาตรฐาน รายได้ไม่พอรายจ่าย และอีกมากมาย เมื่อพรรคเพื่อไทยและพรรคร่วมฝ่ายค้านได้นำปัญหาเข้าหารือ สอบถาม และทวงถามไปยังรัฐบาลแต่กลับไม่ได้รับการตอบสนอง ไม่เข้ามาฟังปัญหา รวมทั้งตอบไม่ตรงคำถาม ซึ่งทำให้ปัญหาของพี่น้องประชาชนไม่ถูกแก้ไข พรรคเพื่อไทยหวังว่าการแก้ไขรัฐธรรมนูญทั้งสองมาตรานี้จะเป็นการปลดสลักแรกในการแก้ไขปัญหาให้กับพี่น้องประชาชนอย่างแท้จริง

 

 

พรรคเพื่อไทยมีความพร้อมเข้าสู่โหมดการเลือกตั้งมาโดยตลอด เราคิด หารือทางออกให้กับประชาชนผ่านความเห็นของคนรุ่นใหม่ ร่วมกับคนรุ่นใหม่อย่างต่อเนื่องเราหวังว่าครั้งนี้จะเกิดการเปลี่ยนแปลงประเทศไปในทิศทางที่ดีขึ้น

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube