fbpx
Home
|
ข่าว

“สุรเชษฐ์”ตั้ง7คำถาม ความโปร่งใสคลองช่องนนทรี

Featured Image
“สุรเชษฐ์” ตั้ง7คำถาม ความโปร่งใสโครงการคลองช่องนนทรี ย้ำไม่ขัดขวางโครงการแต่ต้องการตรวจสอบ

 

 

นายสุรเชษฐ์? ประวีณวงศ์วุฒิ? ส.ส.บัญชีรายชื่อพรรคก้าวไกลและว่าที่ผู้สมัครสก.พรรคก้าวไกลแถลงข่าว เรื่อง “7 คำถาม ความโปร่งใสโครงการคลองช่องนนทรี” ว่าคลองช่องนนทรีเมื่อเทียบกับคลองชองเกชอนของเกาหลีใต้ที่เป็นต้นแบบในการพัฒนา ซึ่งคลองชองเกชอนนั้น เป็นการฟื้นฟูย่านการค้าทำให้คลองหน้าเดินเกิดการจับจ่ายใช้สอยมากขึ้น แต่คลองช่องนนทรีจะลอกคลองก็ลอกไม่หมด เป็นผักชีโรยหน้า โครงการปรับปรุงภูมิทัศน์คลองช่องนนทรีนั้นใช้เงิน 980 ล้านบาทจากการพูดคุยกับคนในพื้นที่จึงขอตั้งประเด็นคำถามเจ็บข้อต่อผู้ว่ากรุงเทพฯ
1 จุดประสงค์ของการดำเนินโครงการนี้คืออะไร คลองช่องนนทรีเป็นคลองกลางถนนนราธิวาสราชนครินทร์มีหน้าที่หลักคือเป็นคลองรับน้ำในลักษณะแก้มลิง ต้องการแค่ผักชีโรยหน้าหรือต้องการให้เป็นย่านเศรษฐกิจเกิดขึ้น
2. คลองช่องนนทรีจะยังมีฟังก์ชันเป็นแก้มลิงป้องกันน้ำท่วมอยู่หรือไม่ จะมีการกีดขวางทางน้ำหรือไม่
3. ประชาชนจะเข้าถึงสวนอย่างปลอดภัยได้อย่างไร ที่ระบุว่าการที่จะทำทางม้าลาย 17 จุดนั้น จะเป็นการกีดขวางการจราจรหรือไม่ ได้ประเมินผลกระทบต่อผู้ที่มาใช้สวนสาธารณะอย่างไร
4.จะบำบัดน้ำเสียในคลองช่องนนทรีอย่างไร น้ำในคลองช่องนนทรีเป็นน้ำเน่าระดับต้นๆของประเทศ ที่ประชาชนสามารถสัมผัสน้ำได้โดยไม่เป็นอันตราย จึงทำให้มองว่าเป็นผักชีโรยหน้าเพื่อทำให้เสร็จก่อนคริสต์มาสหรือไม่
5.ทำไมถึงต้องเร่งรีบทำโครงการในช่วงใกล้จะเลือกตั้งผู้ว่ากทม. ซึ่งมีความพยายามที่จะขอโอนเปลี่ยนแปลงงบประมาณเพื่อนำมาทำโครงการตั้งแต่ปี 2564 แต่ไม่ผ่านการพิจารณาของสภากรุงเทพฯ
6. ได้รับฟังความคิดเห็นของประชาชนอย่างรอบด้านแล้วหรือไม่ ซึ่งโครงการดังกล่าวขาดการมีส่วนร่วมของประชาชน
7. การจัดซื้อจัดจ้างโปร่งใสแค่ไหนทำไมถึงเป็นเจ้าเดียวกันทั้งหมด

 

 

พรรคก้าวไกลไม่ได้ขัดขวางการพัฒนาแต่ทำหน้าที่ตรวจสอบ โดยการตั้งคำถาม เพื่อให้การใช้งบประมาณเป็นไปอย่างคุ้มค่า และโปร่งใส ซึ่งต้องเอาข้อเท็จจริงมาถกเถียงกันว่าโครงการนี้
ควรทำหรือไม่ควรทำ เพราะอะไร

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

 

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube