fbpx
Home
|
ข่าว

“ณัฐชา”รับเป็นห่วงประชาชน หนีเสือปะจระเข้

Featured Image
“ณัฐชา”รับเป็นห่วงประชาชน หนีเสือปะจระเข้ นายกฯขยันนั่งประธานบอร์ดแก้จน เหยียบหัว 2 รัฐมนตรี ประชาธิปัตย์

นายณัฐชา บุญไชยอินสวัสดิ์ โฆษกพรรคก้าวไกล กล่าวถึง กรณีที่ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม กล่าวปาฐกถาพิเศษ หัวข้อ “จับมือ รวมใจ พาไทยรอด” ในงานสัมมนาหอการค้าทั่วประเทศ ครั้งที่ 39 ตอนหนึ่งว่า“เรื่องการแก้ปัญหาความยากจน ความเหลื่อมล้ำ ซึ่งวันนี้เรากำลังตั้งคณะกรรมการ

โดยหลายกระทรวงที่เกี่ยวข้อง มีนายกรัฐมนตรีเป็นหัวหน้า มีรัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย (พล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา) เป็นแกน ร่วมมือกับหลายกระทรวงเพื่อแก้ไขปัญหานี้” ว่า กี่ครั้งกี่หนที่เกิดวิกฤตชาติแล้วนายกรัฐมนตรีอาสานั่งหัวโต๊ะเพื่อแก้ปัญหาโดยรวบอำนาจทุกอย่างเอาไว้ ประหนึ่งลำพองตัวเองว่าตนเก่งกาจจัดการได้ทุกเรื่องแต่ผลที่ออกมาปรากฎว่าไม่มีวิกฤตใดเลยที่พล.อ.ประยุทธ์พาไปรอด และพอแก้ปัญหาไม่ได้ก็โยนบาปกลับไปให้เพื่อนพรรคร่วมรัฐบาล ซึ่งอีกข้อที่น่าสังเกตในคือ การอาสาแก้ปัญหาเศรษฐกิจครั้งนี้ เจ้าภาพควรเป็นกระทรวงพาณิชย์และกระทรวงเกษตรฯ ซึ่งเป็นรัฐมนตรีจากพรรคประชาธิปัตย์ดูแลอยู่ การอาสาเข้ามานั่งตำแหน่งประธานบอร์ดแก้จนแบบนี้ต้องถามว่า จงใจจะล้วงลูกเหยียบหัวพรรคประชาธิปัตย์โดยทำเป็นอ้างปัญหาว่ามาจากความล่าช้าของระบบราชการใช่หรือไม่ หรืออีกด้านหนึ่งก็เพื่อต้องการให้คณะกรรมการชุดนี้ช่วยโยนบาปให้พรรคประชาธิปัตย์ว่า ดูแลถึง 2 กระทรวงใหญ่ แต่ทำไมแก้ปัญหาราคาสินค้าเกษตรทำไม่ได้จึงต้องมีการตั้งบอร์ดชุดนี้เพื่อบอกว่าอาสาเป็นอัศวินขี่ม้ามาช่วย ซึ่งคราวนี้ก็ต้องติดตามกันต่อไปว่าจะขี่ม้าขาวหรือตกม้าตายกันแน่

ดังนั้น หากพล.อ.ประยุทธ์จะมานั่งบริหารแก้จนเองอีกประชาชนคงต้องเตรียมตัวรับชะตากรรม เหมือนหนีเสือปะจระเข้ ดีไม่ดีอาจจะประสบความยากจนยิ่งกว่านี้อีกก็เป็นได้ เอาเป็นว่าเวลาที่นายกฯออกอาการขยันทีไร อดเป็นห่วงแทนประชนไม่ได้จริงๆ

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

 

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube