fbpx
Home
|
ข่าว

“วราวุธ” ตั้งเป้าความ ส.ส.สมัยหน้าให้ได้ 30 คน

Featured Image
“วราวุธ” ตั้งเป้าความ ส.ส.สมัยหน้าให้ได้ 30 คน ประกาศชูนโยบายแก้รัฐธรรมนูญ ส.ส.ร.

 

นายวราวุธ ศิลปอาชา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม ในฐานะประธานกรรมการนโยบายยุทธศาสตร์พรรคชาติไทยพัฒนา กล่าวถึงแนวทางการกำหนดนโยบายหาเสียงและแนวทางการทำงานของพรรคโดยตั้งเป้าคว้า ส.ส.สมัยหน้าให้ได้ 2 โหลครึ่ง หรือ 30 คนเป็นอย่างน้อย และประกาศชูนโยบายหาเสียงเลือกตั้งครั้งหน้า คือการแก้รัฐธรรมนูญด้วยการตั้ง สมาชิกสภาร่างรัฐธรรมนูญ (ส.ส.ร.) ขึ้นมายกร่างใหม่ฉบับประชาชน ที่นายบรรหาร ศิลปอาชา เคยริเริ่มให้ได้มารัฐธรรมนูญปี 2540 ที่มีเสียงสะท้อนว่าเป็นฉบับที่ดีที่สุดในประเทศไทย เพราะเชื่อว่ารัฐธรรมนูญที่ดีต้องมาจากประชาชน ซึ่งพรรคจะแก้ไขรายมาตราให้เปิดทางให้ตั้ง ส.ส.ร.ได้

ทั้งนี้พรรคชาติไทยพัฒนาจัดประชุมใหญ่สามัญประจำปี 2564 ที่ทำการสาขาพรรคชาติไทยพัฒนา จังหวัดสุพรรณบุรี เป็นไปตามที่กฎหมายประกอบรัฐธรรมนูญว่าด้วย พรรคการเมืองกำหนดไว้ ในการรับรองรายงานการประชุมรและเห็นชอบงบการเงินของพรรคในรอบปี เพิ่งบรรยากาศการประชุมพรรควันนี้ มีนายจองชัย เที่ยงธรรม ที่เคยออกไปจากพรรคและไปร่วมงานกับพรรคภูมิใจไทยได้กลับมาร่วมงาน กับพรรคชาติไทยอีกครั้ง

 

 

 

“วราวุธ” แจงเหตุโหวตคว่ำร่างแก้รธน.ฉบับปชช. ย้ำ รัฐธรรมนูญต้องมาจากเสียงของประชาชนทั้งประเทศไม่ใช่คนกลุ่มใดกลุ่มหนึ่ง

 

นายวราวุธ ศิลปอาชา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม ในฐานะประธานกรรมการนโยบายยุทธศาสตร์พรรคชาติไทยพัฒนา กล่าวถึงการโหวตคว่ำร่างรัฐธรรมนูญของรีโซลูชั่น ว่า ต่างกันกับแนวทางพรรค เพราะพรรคเปิดให้ประชาชนทั้ง 76 ล้านคนเสนอเพราะการแก้ไม่ควรฟังคนเพียง 1-2 แสนคน แต่มุมของพรรคชาติไทยพัฒนาการแก้รัฐธรรมนูญที่ดีต้องมาจากเสียงของประชาชนทั้งประเทศ ไม่ใช่คนกลุ่มใดกลุ่มหนึ่ง

โดยกล่าวย้ำตระหนักถึงปัญหาที่สำคัญของสังคมไทยคือ การทำให้ประชาชนและประเทศมีความยั่งยืนเดินไปข้างหน้า ท่ามกลางสภาวะการเปลี่ยนแปลงของโลก ทั้งการศึกษา -สังคม-เกษตรฯ นำมาทำนโยบายให้ความสำคัญกับสิ่งแวดล้อมด้วย ซึ่งเป็นแนวทางที่พรรคตั้งใจ ไม่ใช่เน้นการเมืองด้วยคำพูดเฉือนกันไปมา

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube