fbpx
Home
|
ข่าว

“จุรินทร์” ยัน ลูกหมี ไม่หนีซบ พปชร.

Featured Image
“จุรินทร์” ยัน ลูกหมี ไม่หนีซบ พปชร. บอกเป็นนโยบาย ปชป. ให้ส.ส.พื้นที่ต้อนรับนายกฯ – รมต. แม้คนละพรรค อุบชื่อ ส่งผู้ว่ากทม. แย้ม มีตัวแล้วเป็นผู้ชาย

นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ กล่าวถึงนายชุมพล จุลใส ส.ส.ชุมพร พรรคประชาธิปัตย์ ไปรับพลเอกประวิตรวงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีลงพื้นที่ตรวจราชการ สถานการณ์น้ำท่วมในพื้นที่จังหวัดชุมพร โดยนายจุรินทร์ได้หัวเราะและกล่าวว่านายชุมพลยังอยู่พรรคประชาธิปัตย์ และที่ผ่านมาได้มีการพูดคุยกันตลอด ซึ่งตนเป็นคนมอบนโยบายเอง ว่าหากนายกรัฐมนตรีหรือรองนายกรัฐมนตรี หรือรัฐมนตรีท่านใด ลงพื้นที่ เดินทางลงพื้นที่ตรวจเยี่ยมในเขตเลือกตั้งของใคร หากไม่ติดภารกิจ ก็ขอให้ไปต้อนรับ เพราะถือว่าเป็นการให้เกียรติ คณะรัฐมนตรีแม้ว่าจะอยู่คนละพรรคก็ตาม แต่ถือว่าเป็นพรรคร่วมรัฐบาลด้วยกัน ซึ่งเมื่อครั้งที่นายกรัฐมนตรีลงพื้นที่จังหวัดนครศรีธรรมราช ก็ได้ขอให้ส.ส.ในพื้นที่ไปต้อนรับ เดี๋ยวกลับเรานายกลงพื้นที่ไปส.ส.พรรคก็ต้องไปต้อนรับ ซึ่งไม่ได้แปลว่าจะย้ายพรรคแต่อย่างใด พร้อมกับมองว่าเป็นคนละกรณีกัน ซึ่งในทางตรงกันข้ามเมื่อพรรคประชาธิปัตย์ลงพื้นที่ก็จะมีส.ส.ในพื้นที่ มารอต้อนรับเช่นกัน พร้อมย้ำว่าผู้แทนราษฎรทุกคนหรือเป็นตัวแทนของประชาชน

ทั้งนี้นายจุรินทร์ระบุว่าคงไม่ต้องมีการพูดคุยกับสสในพื้นที่แต่อย่างใด เพราะไม่ได้เป็นปัญหา ซึ่งเป็นเหตุการณ์ปกติ ที่ส.สประชาธิปัตย์ให้เกียรติไปต้อนรับคณะรัฐมนตรี

เมื่อถามย้ำว่าจะมีส.ส. ได้ย้ายมาสังกัดพรรคประชาธิปัตย์หรือไม่นั้น นายจุรินทร์ยอมรับว่ามี แต่เมื่อถึงเวลาที่เหมาะสมจะแจ้งให้ทราบ แต่ไม่ขอตอบว่ามาจากพรรคใด รวมถึงมีคนรุ่นใหม่ที่เตรียมเข้าสังกัดพรรคเช่นกันในหลายจังหวัด

ขณะที่ความคืบหน้าการส่งตัวผู้สมัครลงรับเลือกตั้งผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร นายจุรินทร์ระบุว่า ขณะนี้มีความชัดเจนแล้ว แต่ขอยังไม่เปิดเผยในรายละเอียด แต่ไม่นานจะเปิดเผย ขอเวลาอีกนิด แต่ว่ามีผู้สมัครแล้วแน่นอน เมื่อถึงเวลาที่เหมาะสมจะเปิดเผยผู้สมัครอย่างแน่นอน ขณะนี้บอกได้เพียงแค่ว่าเป็นผู้ชาย โดยขณะนี้ทีมของผู้สมัครผู้ว่ากทม ก็ลงพื้นที่กรุงเทพฯ รวมกับผู้สมัครส.ส. ของพรรคที่เตรียมไว้ รวมไปถึงส.ก. ของพรรคเป็นระยะอยู่แล้ว และตนจะลงไปที่กรุงเทพฯอีก 2-3 รอบ ภายในเดือนนี้สลับกับพื้นที่ต่างจังหวัดโดยจะเป็นไปตามความเหมาะสม ตามจังหวะเวลา

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube