fbpx
Home
|
ข่าว

คณะทำงานแก้กฏหมายลูกประชุมนัดแรก

Featured Image
คณะทำงานแก้กฏหมายลูกประชุมนัดแรก เตรียมความพร้อม รอรัฐธรรมนูญแก้ไขเพิ่มเติมมีผลบังคับใช้ ส่งร่างกฏหมายเข้าสภา

คณะทำงานเตรียมการจัดทำร่างพระราชบัญญัติประกอบรัฐธรรมนูญที่เกี่ยวข้อง เพื่อรองรับร่างรัฐธรรมนูญแห่งราชอาณาจักรไทย แก้ไขเพิ่ม (ฉบับที่..)พุทธศักราช..(แก้ไขเพิ่มเติมมาตรา 83 และมาตรา 91 เมื่อมีการประกาศใช้ ประชุมนัดแรก เพื่อวางกรอบและแนวทางในการจัดทำกฎหมายประกอบรัฐธรรมนูญรองรับ ระบบเลือกตั้งใหม่ ที่มีการแก้ไข โดยมีนายวิเชียร ชวลิตร เป็นประธานคณะทำงาน และมีตัวแทนจากพรรคร่วมรัฐบาลเข้ามาช่วยกันเสนอแนวทาง

โดยนายวิเชียร ชวลิต กล่าวว่า ต้องรอให้ร่างรัฐธรรมนูญแก้ไขเพิ่มเติมมีผลบังคับใช้ก่อน เราถึงจะเสนอร่างแก้ไขกฎหมายประกอบรัฐธรรมนูญได้ แต่ตอนนี้ก็มีความจำเป็นที่จะต้องเตรียมการไว้ล่วงหน้าและจากการพูดคุยในพรรคร่วมรัฐบาลก็ได้ข้อสรุปว่าจะเสนอร่างแก้ไขกฎหมายประกอบรัฐธรรมนูญว่าด้วยการเลือกตั้ง ส.ส. ร่างแก้ไขกฎหมายประกอบรัฐธรรมนูญว่าด้วยพรรคการเมือง เป็นของพรรคร่วมรัฐบาลเพียงฉบับเดียว เพื่อความเป็นเอกภาพ

ด้านนายชินวรณ์ บุญเกียรติ ยืนยันว่า จะจัดทำกฎหมายประกอบรัฐธรรมนูญทั้ง 2 ฉบับ ให้แล้วเสร็จ ก่อนมีการเลือกตั้งทั่วไปครั้งแรก และตัวแทนของพรรคร่วมรัฐบาลได้พูดคุยกับนายวิษณุ เครืองาม รองนายกรัฐมนตรีแล้ว โดยนายวิษณุ ก็รับปาก ว่า จะไปรับฟังความเห็นจาก กกต.ให้ ขณะเดียวกันในพรรคร่วมรัฐบาล ก็จะหารือแสดงความคิดเห็น เสนอต่อคณะรัฐมนตรี เพื่อจัดทำกฎหมายตามเงื่อนเวลาต่อไป

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube