fbpx
Home
|
ข่าว

“สุพัฒนพงษ์”กู้เงินกองทุนน้ำมัน2หมื่นล้านได้ปีหน้า

Featured Image
“สุพัฒนพงษ์”กู้เงินกองทุนน้ำมัน 20,000 ล้านได้ปีหน้า ชี้เป็นหน้าที่นายกฯ-สภาพัฒน์ฯ ช่วยประชาชนและผู้ประกอบการแก้ปัญหาขนส่ง

นายสุพัฒนาพงษ์ พันธ์มีเชาว์ รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพลังงาน เปิดเผยว่าการกู้ยืมเงินกองทุนน้ำมัน 20,000 ล้านบาท ดำเนินการได้ในช่วงต้นปี 2565 ส่วนในระหว่างนี้จะทยอยใช้กองทุนสำรองที่ยังคงเหลืออยู่ไปก่อน

ส่วนที่กรณีที่นายกรัฐมนตรีสั่งการให้ใช้รถไฟ บขส.และรถของกองทัพในการขนส่งสินค้า ว่า มาตรการดังกล่าวจะต้องรอดูท่าทีของผู้ประกอบการด้านขนส่งสินค้า ว่าจะดำเนินการส่งผลให้เกิดความเดือดร้อนของประชาชนหรือไม่ หากประชาชนเดือดร้อนก็เป็นหน้าที่ของรัฐบาลที่ต้องไปช่วยเหลือประชาชนและผู้ประกอบการ ดำเนินกิจการไปได้ โดยเฉพาะในช่วงนี้ที่ประเทศกำลังฟื้นตัว ซึ่งกากมีทางไหนที่ช่วยเหลือผู้ประกอบการและประชาชนได้ก็ยินดีส่วนการดำเนินการของสมาพันธ์การขนส่งฯ ก็เป็นเรื่องของสมาพันธ์กับกรมขนส่ง แต่ทุกอย่างต้องอยู่ในกรอบของกฎหมาย

นอกจากนั้นนายสุพัฒนพงษ์ พันธ์มีเชาว์ ยังกล่าวถึงแนวโน้มการเพิ่มจำนวนประเทศที่มีความเสี่ยงต่ำเพื่อรับนักท่องเที่ยวเข้ามาในประเทศ ว่า เรื่องนี้เป็นหน้าที่ของศูนย์บัญชาการสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรน่า 2019 (ศบค.)ที่จะพิจารณา แต่ขณะนี้ปริมาณนักท่องเที่ยวที่เข้ามาในประเทศก็ถือว่ามีความเสี่ยงพอแล้ว นับตั้งแต่มีการเปิดประเทศมีนักท่องเที่ยวทยอยเข้ามาในประเทศได้เรื่อยๆ แต่เราก็ต้องมี มาตรการป้องกันการแพร่ระบาด และระมัดระวังโดยเฉพาะช่วงเทศกาล ลอยกระทงจะต้องไม่ประมาทระวังอย่างที่สุดเพื่อพิสูจน์ว่าคนไทยสามารถดูแลตัวเองได้ จึงขอให้ประชาชนระมัดระวังตัวในช่วงเทศกาลลอยกระทง ดูแลตัวเองให้ดีหลีกเลี่ยงการแพร่ระบาดโควิด-19 เมื่อคุณค่าของสิ่งเหล่านี้แล้วต้องรักษาไว้ให้ดี ไม่ใช่แค่เพื่อตัวเองแต่เพื่อประชาชนโดยรวม เพราะทราบอยู่แล้วว่าการเปิดประเทศส่งผลกระทบเชิงบวกกับประเทศไทย ทางประชากรและคนขนาดเล็กจะได้ประโยชน์ดังนั้นความร่วมมือของเราทุกคนจึงเป็นสิ่งสำคัญต่อความสำเร็จของประเทศ รัฐบาลพยายามทำทุกมาตรการแล้ว เหลือเพียงประชาชนต้องพยายาม ผ่านเทศกาลลอยกระทงสงกรานต์และปีใหม่ หากผ่านไปได้ไทยก็จะเป็นประเทศต้นแบบในการเปิดประเทศ

ส่วนตัวเลขนักท่องเที่ยวที่จะเข้ามาเที่ยวในไทยนั้นมีการคาดการณ์ว่าอยู่ที่หลักหมื่น/วัน ซึ่งการจะเปิดประเทศโดยสมบูรณ์ได้นั้นขึ้นอยู่กับความร่วมมือของประชาชนการหาทุกอย่างยังรักษาระดับการดูแลตัวกันดี ก็คาดว่าการเปิดประเทศจะสมบูรณ์ในช่วงต้นปี2565

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube