fbpx
Home
|
ข่าว

“วิษณุ” ชี้ แก้ รธน.สามารถเสนอใหม่ได้ แม้ถูกตีตก

Featured Image
“วิษณุ” ชี้ แก้ รธน.สามารถเสนอใหม่ได้ แม้ถูกตีตก แนะต้องนำสาเหตุมาเป็นบทเรียน มอง สภาล่ม เป็นเรื่องของ ส.ส. ไม่พูดฝ่ายค้านไม่แสดงตน

นายวิษณุ เครืองาม รองนายกรัฐมนตรี กล่าวถึงสภาล่มว่า ไม่ทราบจะเป็นการแสดงอะไร อย่างไร เนื่องจากตอนเช้าถึงเที่ยงเป็นการประชุมร่วมสมาชิก 2 สภาอยู่กันครบถ้วนแต่ก็รู้สึกเห็นใจ เพราะเป็นการประชุมต่อเนื่องทั้งวัน ไหลสภาพ ซึ่งตอน 13.30 น ก็ได้ไปชี้แจงต่อสภาเรื่องกฎหมาย พ.ร.บ. ป้องกันและปราบปรามการฟอกเงิน ก็เห็นอยู่ว่ามีสมาชิกครบองค์ประชุม แต่ก็เกินมาจำนวนไม่มาก แต่เมื่อโหวตตั้งกรรมาธิการเสร็จ ก็ถึงคิวนายสาธิต ปิตุเตชะ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงสาธารณสุข ไปอภิปรายชี้แจงพ.ร.บ. เครื่องสำอาง และอภิปรายไปพักหนึ่ง พอถึงเวลาสมาชิก อาจจะไม่อยู่แต่ก็ไม่รู้ว่าเป็นพรรครัฐบาล หรือพรรคฝ่ายค้าน ไม่สามารถไปจำแนกได้ และตอบไม่ถูกก็เป็นไปอย่างที่เห็น ส่วนจะมีการประสานให้ส.ส. ฝ่ายรัฐบาล ควบคุมองค์ประชุมให้มากกว่านี้หรือไม่นั้น? ต้องทำอยู่แล้ว เพราะการทำให้องค์ประชุมครบเป็นหน้าที่ของสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรทุกคน โดยเฉพาะอย่างยิ่งพรรคร่วมรัฐบาล และที่ฝ่ายค้านบอกว่าจะอยู่เพื่อลงมติ แต่ไม่แสดงตนนั้น ได้ยินแล้ว แต่คงไม่มีความเห็น เนื่องจากเดี๋ยวคนอื่นก็คงพูดเอง

ส่วนนโยบาย 1 ข้าราชการ 1 ดูแล 1 ครอบครัวยากจน ว่า คงต้องไปทำรายละเอียดอื่นๆเพิ่มเติม แค่นี้ยังไม่แสดงความคิดเห็นอะไร ซึ่งนายกรัฐมนตรีได้พูดคุยกับผู้ที่เกี่ยวข้องกับกระทรวงพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ กระทรวงมหาดไทย สภาพัฒนาเศรษฐกิจและสังคมแห่งชาติ หลายคนฟังแค่นี้คุณยังไม่เข้าใจ เดี๋ยวรายละเอียดจะออกมา เจ้าหน้าที่ยังทำอยู่ ไม่ต้องใช้กฎหมายอะไรพิเศษ

ขณะกรณีที่รัฐธรรมนูญฉบับประชาชนถูกตีตกไปนั้นจะสามารถเสนอรัฐธรรมนูญเข้าไปใหม่ได้หรือไม่นั้นนายวิษณุระบุว่า สามารถเสนอได้ ตลอด ทุกอย่างทำไมหมดถูกใจตรงใจคนอาจจะได้ความเห็นชอบเพิ่มมากขึ้น ต้องรู้จักเอาสิ่งนั้นมาเป็นบทเรียนด้วย ว่าเหตุใดถึงไม่ผ่าน แล้วจะให้ผ่านต้องทำอย่างไร ทำกับเชื้อว่าไม่น่าจะยุ่งวุ่นวายอะไรหากวุ่นวายใครมีหน้าที่ก็ขอให้ไปจัดการ แล้วมองว่าหากทำไม่ให้วุ่นวายก็ทำได้อยู่แล้ว

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube