fbpx
Home
|
ข่าว

“ชินวรณ์-สาทิตย์” นำทีมปชป.อภิปรายแก้รธน.ฉบับปชช.

Featured Image
“ชินวรณ์-สาทิตย์” นำทีมประชาธิปัตย์อภิปราย แก้ รธน.ฉบับประชาชน พร้อม ยันรับฟังเหตุและผลของผู้เสนอ

นายราเมศ รัตนะเชวง โฆษกพรรคประชาธิปัตย์ ได้กล่าวถึงการพิจารณาร่างแก้ไขเพิ่มเติมรัฐธรรมนูญแห่งราชอาณาจักรที่ภาคประชาชนเสนอต่อรัฐสภาในวันนี้ว่าที่ประชุม ส.ส.ของพรรค ได้มีการอภิปรายกันอย่างกว้างขวาง รายละเอียดของหลักการและเหตุผล รวมถึงสาระสำคัญของร่างแก้ไขเพิ่มเติมรัฐธรรมนูญหลักสำคัญคือสนับสนุนหลักการขั้นพื้นฐานที่รัฐธรรมนูญได้กำหนดไว้ให้ประชาชนสามารถเสนอร่างแก้ไขเพิ่มเติมรัฐธรรมนูญได้ ถือได้ว่าเป็นสิทธิที่สำคัญของประชาชนในการมีส่วนร่วมในการปกครองระบบประชาธิปไตยอันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุข

สำหรับการประชุมเพื่อพิจารณาในวาระที่หนึ่งนั้น พรรคจะรับฟังเหตุและผลของผู้เสนอที่จะได้มีการชี้แจงต่อรัฐสภา พร้อมทั้งจะมีการอภิปรายของส.ส.ในส่วนของพรรคด้วยเหตุและผลเช่นกัน อาจจะมีการตั้งคำถามเพื่อสอบถามในหลายประเด็นเพื่อให้ผู้เสนอได้ชี้แจง ทั้งนี้ เชื่อว่าทุกเหตุผลของผู้เสนอ สมาชิกรัฐสภาทุกคน จะเป็นข้อมูลสำคัญประกอบการตัดสินใจในการลงมติในวาระที่หนึ่งหลังจากฟังคำชี้แจงแล้วจะมีการพิจารณาร่วมกันก่อนที่จะมีการลงมติต่อไป

ขณะเดียวกัน ส.ส.ของพรรคที่จะมีการอภิปราย นำทีมโดย นายชินวรณ์ บุณยเกียรติ ส.ส.จังหวัดนครศรีธรรมราช นายบัญญัติ บรรทัดฐาน นายสาทิตย์ วงศ์หนองเตย ส.ส.จังหวัดตรัง นายนริศ ขำนุรักษ์ ส.ส.จังหวัดพัทลุง

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube