fbpx
Home
|
ข่าว

“จุรินทร์”ควง4รมต.ลุยพังงาก่อนประชุมครม.สัญจรกระบี่

Featured Image
“จุรินทร์” ควง 4 รมต.ลุยพังงาก่อนร่วมประชุมครม.สัญจรกระบี่ ดัน 16 โครงการ 2,128 ล้าน ให้ 6 จังหวัดอันดามัน

นางดรุณวรรณ ชาญพิพัฒนชัย รองโฆษกพรรคประชาธิปัตย์ เผยว่า นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ในฐานะหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ พร้อมด้วยนายเฉลิมชัย ศรีอ่อน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ในฐานะเลขาธิการพรรคฯ, คุณหญิงกัลยา โสภณพนิช รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงศึกษาธิการ, นายนิพนธ์ บุญญามณี รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงมหาดไทย และนายสาธิต ปิตุเตชะ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงสาธารณสุข จะลงพื้นที่จังหวัดพังงาร่วมกัน ในวันที่ 15 พ.ย.2564 เพื่อปฏิบัติภารกิจสำคัญในการประชุมติดตามความคืบหน้าโครงการประกันรายได้เกษตรกรผู้ปลูกยางพารา และประกันรายได้เกษตรกรปาล์มน้ำมัน รวมถึงพิธีมอบเช็คชำระหนี้และมอบโฉนดที่ดินของกองทุนฟื้นฟูช่วยเหลือเกษตรกรให้กับเกษตรกรจังหวัดพังงา ณ โรงเรียนท้ายเหมืองวิทยา ตำบลนาเตย อำเภอท้ายเหมือง จังหวัดพังงา โดยมีผู้บริหารกระทรวงพาณิชย์ และผู้บริหารส่วนราชการจังหวัดพังงาเข้าร่วม จากนั้น จะเข้าร่วมประชุมคณะรัฐมนตรีนอกสถานที่ (ครม.สัญจร) ในวันที่16 พ.ย.64 ณ โรงแรมโซฟิเทลกระบี่ โภคีธรา กอล์ฟ แอนด์ สปา รีสอร์ท ตำบลหนองทะเล อำเภอเมือง จังหวัดกระบี่

โดยนายจุรินทร์ มีประเด็นสำคัญที่จะนำเสนอต่อที่ประชุมคณะรัฐมนตรีสัญจร ในฐานะประธานเขตตรวจราชการ 6 จังหวัดอันดามันที่ประกอบไปด้วยจังหวัดภูเก็ต,จังหวัดกระบี่, จังหวัดระนอง, จังหวัดพังงา, จังหวัดตรัง และจังหวัดสตูล รวมถึงได้มีการเคาะโครงการทั้งหมด 16 โครงการใน 6 จังหวัด ที่คัดแล้วว่ามีความ
สำคัญสูงสุดตามที่แต่ละจังหวัดคัดเลือกมา งบประมาณ 2,128 ล้านบาท ซึ่งรัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทยและนายจุรินทร์จะนำเสนอต่อนายกรัฐมนตรีและสภาพัฒน์ทราบเพื่อรับไปดำเนินการต่อไป

ทั้งนี้นางดรุณวรรณ กล่าวว่า รัฐมนตรีของพรรคทุกคนทำงานหนัก นอกจากจะเข้าร่วมประชุม ครม.สัญจรแล้ว ยังมีภารกิจของงานในส่วนที่รับผิดชอบที่จะไปปฏิบัติภารกิจและติดตามราชการที่กำกับดูแลล่วงหน้าก่อนเข้าร่วมประชุมเพื่อใช้เวลาให้เกิดประโยชน์อย่างสูงสุดในการทำงานเพื่อประชาชนและถือเป็นโอกาสที่ดีที่จะได้ไปเยี่ยมเยียนประชาชนบางส่วนที่กำลังได้รับความเดือดร้อนอีกด้วย

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

 

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube