fbpx
Home
|
ข่าว

ศบค.ลดแดงเข้มเหลือ 6 จ.ยังไม่เปิดสถานบันเทิง

Featured Image
มติศบค.ลดพื้นที่แดงเข้มเหลือ 6 จังหวัด คงเคอร์ฟิว อีก 15 วัน ส่วนนำร่องท่องเที่ยว 4 จังหวัดเหมือนเดิม ขณะสถานบันเทิงให้เตรียมความพร้อม รอเปิด 16 ม.ค.65

นายแพทย์ทวีศิลป์ วิษณุโยธิน โฆษกศูนย์บริหารสถานการณ์โควิด-19 หรือศบค. กล่าวภายหลังการประชุมศบค.ชุดใหญ่ที่มีนายกรัฐมนตรีเป็นประธานการประชุม ว่า มาตรการควบคุมโรคและปรับระดับพื้นที่สถานการณ์ทั่วราชอาณาจักร โดยมีการปรับพื้นที่สีใหม่ มีแค่จังหวัดจันทบุรีที่ปรับใหม่ ซึ่งพื้นที่ควบคุมสูงสุดและเข้มงวดจาก 7 จังหวัดเหลือ 6 จังหวัด พื้นที่ควบคุมสูงสุดจาก 38 จังหวัดเป็น 39 จังหวัด พื้นที่ควบคุม 23 จังหวัดเท่าเดิม พื้นที่เฝ้าระวังสูงยังคง 5 จังหวัดเท่าเดิม และพื้นที่นำร่องท่องเที่ยว ยังคง 4 จังหวัดเท่าเดิม

โดยพื้นที่ควบคุม 6 จังหวัด มีจังหวัดตาก, นครศรีธรรมราช, นราธิวาส, ปัตตานี, ยะลาและสงขลา

ซึ่งมาตรการป้องกันโควิด-19 ยังคงเดิม คือการห้ามออกนอกเคหสถานตั้งแต่เวลา 23.00-03.00 น.ในพื้นที่ควบคุมสูงสุดและเข้มงวด ซึ่งยืดเวลาออกไปอีก 15 วันจนถึงวันที่ 30 พฤศจิกายนนี้

ด้านสถานบันเทิง ผับ บาร์ คาราโอเกะ ทางกระทรวงสาธารณสุขพิจารณาคณะกรรมการ และศบค.ขอเลื่อนการเปิดออกไปก่อนยังไม่ได้มีการเปิดในเดือนธันวาคมนี้เนื่องจากมีความห่วงใยเรื่องการระบายอากาศ ความใกล้ชิด ซึ่งส่วนใหญ่ต้องใช้มาตรการที่สูงมากๆ จะให้เปิดได้แต่ขอใช้เวลาตั้งแต่วันที่ 15 พ.ย.-15 ม.ค.เตรียมความพร้อม ทั้งกระทรวงมหาดไทยกระทรวงสาธารณสุข กรุงเทพมหานคร ผู้ประกอบการ ตั้งทีมประเมินจัดทำมาตรการมาตรฐานซักซ้อมความเข้าใจ เพื่อวันที่ 16 ม.ค.นี้ หากทำได้จะมีการเปิดให้บริการ แต่อาจจะให้เปิดเฉพาะในพื้นที่เฝ้าระวังสูง, พื้นที่เฝ้าระวัง และพื้นที่นำร่องท่องเที่ยว ซึ่งมีความร่วมมือกันสูงและเป็นพื้นที่ที่มีความเสี่ยงไม่มาก

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube