fbpx
Home
|
ข่าว

“ปิยบุตร”ช่วยหาเสียง อบต.ชัยภูมิ

Featured Image
“ปิยบุตร”ช่วยหาเสียง อบต.ชัยภูมิ ชูกระจายอำนาจให้ผู้บริหารท้องถิ่น คุณภาพชีวิตประชาชนคนไทยจะดีกว่านี้

นายปิยบุตร แสงกนกกุล เลขาธิการคณะก้าวหน้า ร่วมพบปะแลกเปลี่ยนทีมผู้สมัครนายกองค์การบริหารส่วนตำบล (อบต.) ที่คณะก้าวหน้าให้การสนับสนุนซึ่งในจังหวัดนี้มีอยู่ 4 แห่ง คือ อบต.เก่าย่าดี อ.แก้งคร้อ, อบต.โนนแดง อ.บ้านเขว้า, อบต.บ้านหัน อ.เกษตรสมบูรณ์ และ อบต.สระพัง อ.บ้านแท่น จ.ชัยภูมิ โดยทั้งหมดร่วมพูดคุยถึงนโยบายและการหาเสียงช่วงที่ผ่านมา ซึ่งพบว่ามีกระแสตอบรับจากประชาชนดีมาก โดยเฉพาะเรื่องน้ำประปาดื่มได้ ซึ่งท้องถิ่นที่คณะก้าวหน้าให้การสนับสนุนได้ทำสำเร็จมาแล้วหลายคนอยากเห็นเรื่องนี้เกิดขึ้นที่บ้านตัวเอง

นายปิยบุตร กล่าวว่า การตัดสินใจมาทำงานการเมืองท้องถิ่น และการที่คณะก้าวหน้ามาให้สนับสนุนผู้สมัครท้องถิ่นในระดับต่างๆ สืบเนื่องมาจากต้องการทำให้ประชาชนเห็นว่าประเทศไทยดีกว่านี้ได้ คุณภาพชีวิตของพี่น้องประชาชนคนไทยดีกว่านี้ได้ ถ้ากระจายอำนาจให้ผู้บริหารท้องถิ่น ให้มีอำนาจ มีงบประมาณ มีทรัพยากรอย่างแท้จริง โดยต้องการที่จะลบล้างข้อครหาของคนทั่วไปที่มองว่า ยิ่งกระจายอำนาจก็ยิ่งกระจายการทุจริตคอรัปชั่น ซึ่งไม่จริง เพราะในราชการส่วนภูมิภาค ในการเมืองระดับประเทศก็มีการคอรัปชั่นและเม็ดเงินก็มีมูลค่าสูงด้วย ซึ่งถ้าคณะก้าวหน้ามาทำงานการเมืองท้องถิ่นให้ดี เปลี่ยนภูมิทัศน์การเมืองท้องถิ่นใหม่ ไม่ใช้เครือข่ายอิทธิพล ไม่ใช้เงินทอง แต่แข่งกันด้วยนโยบายให้ประชาชนเลือก และบริหารท้องถิ่นให้ดี ทำให้นโยบายต่างๆ นั้นเกิดขึ้นจริง ซึ่งแม้เป็นเพียงระดับเทศบาล ระดับ อบต. แต่ถ้าเราทำสำเร็จ ก็จะทำให้คนกลับมามีความหวังกับประเทศนี้อีกครั้ง และสามารถลบความคิดที่ว่ายิ่งกระจายอำนาจเท่ากับยิ่งการกระจายการทุจริตได้ด้วย

สำหรับในพื้นที่ของ จ.ชัยภูมิ ที่จะส่งผู้สมัคร 4 คน ถ้าประชาชนให้ความไว้วางใจ นโยบายต่างๆ ที่ผู้สมัครของหาเสียงไว้ ก็จะสามารถเกิดขึ้นได้จริง โดยมีคณะก้าวหน้าที่นายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ ประธานคณะก้าวหน้า มาร่วมผลักดันอย่างแน่นอน

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

 

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube