fbpx
Home
|
ข่าว

“รุ้ง” ไม่เห็นด้วยกับคำตัดสินของศาล

Featured Image
“รุ้ง” ไม่เห็นด้วยกับคำตัดสินของศาล พร้อมยืนยัน 10 ข้อเรียกร้องไม่มีวัตถุประสงค์ล้มล้างการปกคร้อง ขณะมวลชนแสดงความไม่พพอใจกับคำตัดสินของศาล

บรรยากาศภายนอกศาลรัฐธรรมนูญในขณะที่ศาลรัฐธรรมนูญยังอ่านคำวินิจฉัยคดีที่นายณฐพร โตประยูร (ผู้ร้อง) ขอให้ศาลรัฐธรรมนูญวินิจฉัย ว่า การกระทำของนายอานนท์ นำภา นายภาณุพงศ์ จาดนอก นางสาวปนัสยา สิทธิจิรวัฒนกุลในการชุมนุมปราศรัยเพื่อเสนอข้อเรียกร้องเป็นการใช้สิทธิหรือเสรีภาพ เพื่อล้มล้างการปกครองระบอบประชาธิปไตยอันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุขตามรัฐธรรมนูญ มาตรา 49 วรรคหนึ่ง หรือไม่ ซึ่งในเวลา15.30 น. น.ส.ปนัสยา ได้เดินออกมาจากห้องการวินิจฉัย เนื่องจากศาลไม่อนุญาตให้มีการไต่สวนเพิ่มเติม ตามที่ผู้ถูกร้องร้องขอ และออกมานั่งฟังการวินิจฉัยอยู่ด้านนอกพร้อมกับมวลชนที่มาร่วมให้กำลังใจ

โดยหลังศาลวินิจฉัยเสร็จสิ้นว่าผู้ถูกร้องทั้ง3 เป็นการแสดงออกเพื่อเป็นการล้มล้างการปกครองระบอบประชาธิปไตยอันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุข ตามรัฐธรรมนูญ มาตรา 49 วรรคหนึ่ง พร้อมสั่งการให้ผู้ถูกร้องเลิกกระทำการลักษณะนี้ต่อไปในอนาคต นางสาวปนัสยา ได้อ่านแถลงการณ์ ใจความว่า ไม่อาจเห็นด้วยกับคำตัดสินของศาลรัฐธรรมนูญ พร้อมกับยืนยันว่า 10 ข้อเรียกร้อง ไม่ได้มีวัตถุประสงค์หรือมีเจตนาเป็นไปเพื่อล้มล้างการปกครองในระบบประชาธิปไตยอันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุข จึงไม่อาจถือได้ว่าเป็นการล้มล้างการปกครองในระบบประชาธิปไตยอันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุข และเป็นการกระทำที่มีเจตนาเพื่อทำลายหรือล้างผลาญให้สูญสิ้นสลายหมดไปตามที่นายณฐพร โตประยูร ผู้ร้องกล่าวอ้าง ทั้งนี้มองว่า การวินิจฉัยที่เกิดขึ้นครั้งนี้จะถูกบันทึกไว้ในหน้าประวัติศาสตร์ ว่าศาลรัฐธรรมนูญกำลังมีส่วนในการขัดขวางการปฏิรูปสถาบันฯ เพื่อให้สถาบันดำรงอยู่อย่างสง่างามภายใต้ระบบการปกครองประชาธิปไตยอันมีพระมหากษัตริย์เป็นประมุขอย่างแท้จริง

นอกจากนี้มวลชนแสดงความไม่พอใจต่อคำตัดสินและได้มีการนำกระดาษที่พิมพ์ข้อความต่างๆ มาโปรยบริเวณด้านหน้าศาลรัฐธรรมนูญ

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube