fbpx
Home
|
ข่าว

“จุลพันธ์”จี้รัฐแก้โควิด-มาตรการรองรับหมอกควัน

Featured Image
“จุลพันธ์”จี้รัฐบาลแก้ปัญหาโควิด-19 และเตรียมมาตรการรองรับปัญหาหมองควัน ย้ำชาวเชียงใหม่คาดหวังเปิดประเทศ เพราะรายได้หลักมาจากการท่องเที่ยว

นายจุลพันธ์ อมรวิวัฒน์ ส.ส.เชียงใหม่ พรรคเพื่อไทย พร้อมด้วย ส.ส.เชียงใหม่ของพรรคฯ รวม 5 คน ร่วมกันแถลงข่าวเรียกร้องให้รัฐบาลแก้ไขปัญหาความเดือดร้อนของประชาชนในจังหวัดเชียงใหม่ โดยเฉพาะสถานการณ์การแพร่ระบาดโควิด-19 ที่พบผู้ติดเชื้อมากเป็นอันดับที่ 2 ของประเทศ แต่อัตราการฉีดวัคซีนยังน้อย แบ่งเป็นผู้ได้รับวัคซีนเข็มที่ 1 ร้อยละ 71.55 ขณะที่เข็ม 2 ฉีดได้เพียง ร้อยละ 39.76 ดังนั้นจึงเสนอให้เพิ่มจุดฉีดวัคซีนแบบ Walk in ปูพรมตรวจหาเชื้อเชิงรุก และแจกชุดตรวจ ATK โดยไม่ต้องทะเบียนเพื่อความสะดวก เพราะหากไม่เร่งดำเนินการ คาดว่าในอนาคตระบบสาธารณสุขในจังหวัดเชียงใหม่จะเกิดปัญหา

นอกจากนี้ ยังเรียกร้องให้วางแนวทางป้องกันปัญหาหมอกควันไฟป่าล่วงหน้า ก่อนจะเกิดปัญหา เพราะทุกครั้งที่เข้าสู่ฤดูหนาว มักจะเกิดปัญหานี้เป็นประจำ รวมทั้งพรรคเพื่อไทยจึงเตรียมผลักดัน พ.ร.บ. อากาศสะอาด เพื่อแก้ไขปัญหาอย่างเป็นรูปธรรม โดยทั้งหมดนี้ เพื่อให้จังหวัดเชียงใหม่ พร้อมรับนักท่องเที่ยวในช่วงการเปิดประเทศ โดย ส.ส.พรรคเพื่อไทยย้ำว่า ประชาชนชาวเชียงใหม่พรรคเพื่อไทยคาดหวังกับการเปิดประเทศมาก เนื่องจากรายได้ร้อยละ 70 ของจังหวัดมาจากการท่องเที่ยว

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

 

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube