fbpx
Home
|
ข่าว

“อัจฉริยะ”ยื่น”มงคลกิตติ์”สอบทหารนำอาวุธไปขาย

Featured Image
“อัจฉริยะ” ยื่น “มงคลกิตติ์”สอบทหาร ลักลอบนำอาวุธ กระสุนปืน ไปขายขบวนการค้าอาวุธสงครามกับประเทศเพื่อนบ้าน

นายอัจฉริยะ เรืองรัตนพงศ์ ประธานชมรมช่วยเหลือเหยื่ออาชญากรรม ยื่นหนังสือต่อนายมงคลกิตติ์ สุขสินธารานนท์ หัวหน้าพรรคไทยศรีวิไลย์ ในฐานะกรรมาธิการการทหาร ให้ตรวจสอบกรณีที่กำลังพล เป็นทหารยศนายสิบ สังกัดหนึ่ง ลักลอบนำอาวุธ กระสุนปืน ไปขายให้ขบวนการค้าอาวุธสงครามกับประเทศเพื่อนบ้าน

หลังจากที่ก่อนหน้านี้ได้ไปร้องเรียนที่กองทัพบก และเมื่อวานนี้พ.อ.หญิง ศิริจันทร์ งาทอง รองโฆษกกองทัพบก ได้ออกมาชี้แจงว่า ปัจจุบันได้ลงโทษทางวินัยด้วยการปลดออกจากราชการและได้มีการแจ้งความดำเนินคดีตามกฎหมาย พร้อมได้สืบสวนติดตามนำอาวุธทั้งหมดกลับคืนมาได้แล้วทั้งนี้ การดำเนินการของกองทัพเป็นการตัดขั้นตอนกระบวนการตรวจสอบทั้งหมด เชื่อว่ายังมีนายทหารที่ยศสูงกว่านายสิบร่วมกระบวนการ วันนี้จึงมาร้องต่อกรรมาธิการทหารให้ตรวจสอบหาข้อเท็จจริงให้ปรากฏ

นอกจากนี้ยังมีกรณีที่ฝ่ายปกครองจังหวัดหนองคายจับกุมการลักลอบนำเข้ายาเสพติด แต่ถูกหน่วยหนึ่งใช้อาวุธสงครามปล้นเอาของกลางมาเป็นผลงานของตัวเองโดยนายอัจฉริยะได้แสดงหลักฐานเป็นภาพถ่าย การได้ของกลางมาโดยไม่ชอบ จากนั้นนำไปทำบันทึกจับกุม ซึ่งทำขึ้นมาเองจึงถือว่าเป็นบันทึกจับกุมเท็จ และส่งให้พนักงานสอบสวน ซึ่งได้ส่งศาลไปแล้ว

ด้านนายมงคลกิตติ์ กล่าวว่า สัปดาห์หน้าจะเสนอเรื่องนี้เข้าที่ประชุมกรรมาธิการเพื่อขอความเห็นชอบว่าจะบรรจุวาระเพื่อเรียกหน่วยงานที่เกี่ยวข้องโดยเฉพาะกองทัพบก มาชี้แจงต่อกรรมาธิการ ว่ามีการปฏิบัติหน้าที่หรือละเว้นการปฏิบัติหน้าที่โดยไม่ชอบตามที่ถูกร้องเรียนหรือไม่

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube