fbpx
Home
|
ข่าว

“วีระกร”ยันตั้งปธ.วิปคนใหม่ ไม่มีล็อบบี้ขอตำแหน่ง

Featured Image
“วีระกร”ยันตั้งประธานวิปคนใหม่ ไม่มีวิ่งเต้น ล็อบบี้ขอตำแหน่ง บ่นหนักใจฝ่ายค้านเล่นเกมตุกติก เร่งประสานทุกฝ่ายไม่ให้สภาล่มอีก ปัดช่วยหาเสียงอบต.

นายวีระกร คำประกอบ ส.ส.นครสวรรค์พรรคพลังประชารัฐ กล่าวถึงการตั้งประธานวิปรัฐบาลคนใหม่ว่า ไม่มีการวิ่งเต้น ล็อบบี้ เพื่อขอตำแหน่ง และเมื่อนายนิโรธ สุนทรเลขา ได้รับเลือกให้เป็นประธานวิป ทุกคนต้องช่วยกันทำงาน เพราะเป็นตำแหน่งที่ต้องเสียสละและทำงานหนัก ส่วนที่ฝ่ายค้านเล่นเกมการเมืองยอมรับว่า รู้สึกหนักใจ จากนี้ไปต้องเร่งทำงานประสานกับทุกฝ่าย เพื่อให้สามารถเดินหน้าการประชุมได้ โดยไม่ให้มีเหตุการณ์องค์ประชุมล่มเกิดขึ้นอีก

ขณะเดียวกัน นายวีระกร ชี้แจงกรณีถูกว่ากล่าวหาว่า ไปช่วยผู้สมัครเลือกตั้งนายกองค์การบริหารส่วนตำบลรายหนึ่ง ในจังหวัดนครสวรรค์ ตามที่ปรากฏในคลิปว่า เหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นเมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา เป็นความบังเอิญที่ตนเองไปพบกับกลุ่มผู้สมัคร ซึ่งอยู่ภายในบ้านพักของตัวผู้สมัครเอง และโดยรอบพื้นที่ก็เป็นป่าอ้อยซึ่งไม่มีประชาชนมาฟังการปราศรัยมีเพียงทีมงานเท่านั้น จึงมีการทดสอบเครื่องเสียงและพูดให้กำลังใจผู้สมัครและทีมงานเนื่องจากรู้จักกันอยู่แล้ว ไม่ใช่การหาเสียงที่ถูกกล่าวหา ยืนยันไม่ได้ทำผิดกฎหมายเลือกตั้ง อีกทั้งผู้สมัครฝ่ายตรงข้าม ก็ไม่ได้มีการร้องเรียนแต่อย่างใด เพราะรู้ว่าไม่ได้เป็นการหาเสียง

ดังนั้น ขอให้กรรมาธิการการพัฒนาการเมืองการสื่อสารมวลชน และการมีส่วนร่วมของประชาชน ที่นำเรื่องนี้มาเปิดเผย ตรวจสอบข้อเท็จจริง และป้องกันไม่ให้มีการซื้อสิทธิ์ขายเสียงมากกว่ามาจับผิดกัน ส่วนอีกกรณีที่มีการเผยแพร่คลิปในลักษณะเดียวกัน แต่เป็นการพูดต่อหน้าประชาชน ยืนยันว่า คลิปดังกล่าวเกิดขึ้นนานแล้ว ก่อนที่จะมีกฤษฎีกาเลือกตั้ง อบต. และเป็นเพียงการนำของไปช่วยเหลือประชาชนในพื้นที่ ที่ได้รับผลกระทบจากน้ำท่วมเท่านั้น แต่มีคนไปตัดต่อ รูปของนายวรวิทย์ ตันวิสุทธิ์ ผู้สมัครนายกฯ อบต. รายหนึ่ง มาตัดต่อ ทำให้เข้าใจผิดว่า เป็นการช่วยหาเสียง ตนจึงแจ้งให้ผู้ที่ได้รับความเสียหายไปดำเนินคดีแล้ว

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube