fbpx
Home
|
ข่าว

นายกฯกำชับแก้รถรับส่งโรงแรมAQ-SHA+ไม่เพียงพอ

Featured Image
นายกฯติดตามเปิดประเทศรับนักท่องเที่ยว 1 พ.ย. รับทราบปัญหารถรับส่งโรงแรม AQ และSHA+ ไม่เพียงพอ กำชับหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเร่งแก้ไข

น.ส.ไตรศุลี ไตรสรณกุล รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวว่า ระหว่างการปฏิบัติภารกิจร่วมประชุมรัฐภาคีกรอบอนุสัญญาสหประชาชาติว่าด้วยการเปลี่ยนแปลงสภาพภูมิอากาศ (COP26) ที่ประเทศสหราชอาณาจักร พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหมได้ติดตามความเรียบร้อยเกี่ยวกับการดำเนินการของหน่วยต่างๆที่เกี่ยวข้องในกับการเปิดประเทศรับนักท่องเที่ยว โดยเมื่อวันที่1 พ.ย. 2564 นักท่องเที่ยวจาก 63 ประเทศ/พื้นที่ สามารถเดินทางเข้าประเทศไทยโดยไม่ต้องกักตัว

ทั้งนี้ นายกรัฐมนตรี ได้รับรายงานจากนายศักดิ์สยาม ชิดชอบ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม ซึ่งได้นำคณะลงพื้นที่ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ (ทสภ.)เพื่อตรวจเยี่ยมการดำเนินการของส่วนงานต่างๆ และประชุมออนไลน์ร่วมกับผู้บริหารของท่าอากาศยานระหว่างประเทศอีก 6 แห่ง ที่อยู่ภายใต้การดูแลของบริษัท ท่าอากาศยานไทย จำกัด(มหาชน) (ทอท.) และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เช่น ด่านควบคุมโรคติดต่อระหว่างประเทศ กองบังคับการตรวจคนเข้าเมืองสำนักงานศุลกากร เพื่อรับฟังบรรยายการสรุปการดำเนินงานของแต่ละท่าอากาศยานและหน่วยงาน ซึ่งพบว่าการให้บริการของแต่ละหน่วยเป็นไปด้วยความเรียบร้อย และอยู่ภายใต้มาตรฐานการควบคุมการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19

ทั้งนี้ นายกรัฐมนตรี ได้รับทราบประเด็นปัญหากรณีรถรับส่งนักท่องเที่ยวระหว่างท่าอากาศยานในพื้นที่กรุงเทพฯ กับโรงแรม AQ และโรงแรม SHA+ที่ต้องมารับนักท่องเที่ยวไปดำเนินการตรวจ RT-PCR ณ โรงแรมที่พักก่อนให้ออกเดินทางท่องเที่ยวยังพื้นที่อื่นได้กรณีมีผลเป็นลบ จึงเกิดกรณีปัญหานักท่องเที่ยวต้องรอนาน นายกรัฐมนตรีจึงมอบหมายให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องเร่งแก้ไขปัญหาโดยเร็ว พร้อมได้กำชับว่าการอำนวยความสะดวกให้นักท่องเที่ยวยังต้องอยู่ภายใต้มาตรการการคัดกรองและเฝ้าระวังโรคที่เข้มงวดและได้มาตรฐานสากล และเจ้าหน้าที่ด่านหน้าทุกคนต้องปลอดภัยด้วย

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube