fbpx
Home
|
ข่าว

“วิรัช”ไม่ขัดข้องฝ่ายค้านยื่นอภิปรายทั่วไป

Featured Image
“วิรัช”ไม่ขัดข้องฝ่ายค้านยื่นอภิปรายทั่วไป ชี้เป็นไปตามกฏหมาย เมินข่าวลือ ส.ส.ลงมติป่วยโหวต หัวหน้าพรรคคุมเข้มห้ามขาด-ลาประชุม

นายวิรัช รัตนเศรษฐ ประธานคณะกรรมการประสานงานพรรคร่วมรัฐบาลวิปรัฐบาล กล่าวถึงการยื่นขอเปิดอภิปรายไม่ไว้วางใจทั่วไปตามมาตรา 152 ว่า ไม่ขัดข้อง ซึ่งสามารถทำได้ตามกฎหมาย
ส่วนการเรียกหารือวิปทั้ง2ฝ่ายในวันนี้ นั้น เป็นเรื่องการบริหารเวลา และมีกฎหมายอะไรที่จะนำเข้าสู่การพิจารณาบ้าง ซึ่งส่วนตัวไม่ได้หนักใจเรื่องกฎหมายที่จะพิจารณาแต่ปัญหาคงอยู่ที่มีกฎหมายที่ค้างหลายฉบับ ซึ่งมาจากการที่กรรมาธิการพิจารณาแล้วเสร็จและอาจจะต้องใช้เวลาในการลงมติรายมาตรา

สำหรับพรรคพลังประชารัฐ หัวหน้าพรรคได้มีการกำชับและคุมเข้มเรื่องคนที่ขาดการประชุมโดยไม่มีเหตุผลอันสมควร ส่วนคำถามที่ว่ามีกรณีที่มี ส.ส.พรรคมาร่วมประชุมแต่ไม่ได้มีการกดบัตรแสดงตนก็จะต้องมีการให้ชี้แจงเหตุผลอย่างละเอียด หากชี้แจงไม่ได้เช่นเดียวกับกรณีการขาดประชุมก็คงต้องมีมาตราการลงโทษต่อไป

ส่วนที่มีการตั้งข้อสังเกตว่าอาจมีการลงมติป่วนโหวตร่างกฎหมายจะคุมอย่างไรนั้น เป็นเพียงแหล่งข่าว แต่ในทางปฏิบัติมีมาตรการคุมเข้มไม่ต้องห่วงเพราะได้ประสานกับหัวหน้าพรรคโดยตรง

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube