fbpx
Home
|
ข่าว

ตร.ประสานผู้จัดงานแยกราชประสงค์ ไม่ทำกิจกรรมกระทบประชาชน

Featured Image
รองโฆษก ตร. เผยตำรวจประสานผู้จัดงานแยกราชประสงค์ ไม่ทำกิจกรรมส่งผลกระทบประชาชน

พ.ต.อ.กฤษณะ พัฒนเจริญ รองโฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ(ตร.) เปิดเผยถึงการทำกิจกรรมของกลุ่มแนวร่วมกลุ่มธรรมศาสตร์และการชุมนุม ที่แยกราชประสงค์ ว่า มีมวลชนทยอยเข้าพื้นที่ตั้งแต่ 15.00 น.โดยมีกลุ่มการ์ดเข้ามาสำรวจพื้นที่ก่อน ตอนนี้การจราจรติดขัด ไม่สามารถใช้เส้นทางถนนราชดำริได้ ส่วนถนนเพลินจิต มุ่งหน้าสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ยังสามารถสัญจรได้แต่การจราจรค่อนข้างติดขัดเล่นกัน ทั้งนี้ตำรวจมีกำลังเพียงพอรับมือสถานการณ์ โดยจะเน้นกำลังตำรวจนครบาลเป็นหลัก แล้วปรับตามขั้นตอน

ทั้งนี้ทางการข่าวทราบว่าจะมีการจัดกิจกรรมรูปแบบต่างๆ รวมไปถึงปราศรัยโจมตีการทำงานของรัฐบาล ขอเรียนว่า ขณะนี้บ้านเมืองยังคงมีประกาศบังคับใช้ พ.ร.ก.ฉุกเฉิน และกรุงเทพฯ ยังเป็นพื้นที่สีแดงเข้ม มีการประกาศเคอร์ฟิว ดังนั้นการรวมตัวทำกิจกรรมเสี่ยงต่อการแพร่โรคโควิด-19 จึงผิดกฎหมาย โดยตำรวจได้จัดกำลังจราจร อำนวยความสะดวกให้ประชาชนตั้งแต่ช่วงบ่ายที่ผ่านมา ขอให้หลีกเลี่ยงถนนพระราม 1 ตั้งแต่เซ็นทรัลเอ็มบาสซี่ถึงแยกปทุมวัน พร้อมประสานผู้จัดงาน ไม่ให้ทำกิจกรรมกระทบต่อประชาชน

เมื่อถามว่า มีการตั้งข้อสังเกตว่าขณะนี้ตำรวจที่ทำหน้าที่ควบคุมฝูงชน ได้ใส่เครื่องแบบสีกากีและพกอาวุธเข้ามาในพื้นที่การชุมนุม พ.ต.อ.กฤษณะ กล่าวว่า นับแต่เดือน กรกฎาคม ที่ผ่านมา หลังมีเหตุไม่สงบเรียบร้อยในหลายพื้นที่ บช.น.อาจมีการปรับเปลี่ยนยุทธวิธี โดยนำกำลังสายตรวจใส่เครื่องแบบกากีปกติ ทำให้สามารถพกอาวุธได้ตามปกติ ทั้งนี้ก็เพื่อป้องกันเหตุต่างๆ เช่นเดียวกับตำรวจจราจร

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube