fbpx
Home
|
ข่าว

“ยุทธพงศ์” จับตาความขัดแย้งในพปชร.อาจทำสภาล่มได้

Featured Image
“ยุทธพงศ์” เผย”ชวน”นัดประชุมสภา 3 วันรวด ขอจับตาความขัดแย้งในพปชร.อาจทำสภาล่มได้

 

นายยุทธพงศ์ จรัสเสถียร ส.ส.มหาสารคาม และรองหัวหน้าพรรคเพื่อไทย กล่าวว่า ในวันพรุ่งนี้ (1พ.ย.64) จะมีการเปิดประชุมสภาสมัยวิสามัญครั้งที่ 2/2564 โดยนายชวน หลีกภัย ประธานสภาผู้แทนราษฎร ได้นัดประชุม 3 วันรวด ซึ่งต้องการออกกฎหมายให้ได้มากที่สุด

ทั้งนี้ นายแพทย์ชลน่าน ศรีแก้ว หัวหน้าพรรคเพื่อไทย ได้นัดประชุมพรรคในวันที่ 2 พ.ย.นี้ เวลา 15.00 น.ซึ่งมีความเป็นห่วงว่าองค์ประชุมจะครบหรือไม่ จึงต้องให้ส.ส.พรรคเพื่อไทย เข้าประชุมให้มากที่สุด เพื่อให้มีการออกกฎหมายให้ได้มากที่สุด และเห็นได้ว่าขณะนี้ในฝั่งของพรรคพลังประชารัฐ

ซึ่งเป็นแกนนำรัฐบาลมีปัญหาขัดแย้ง และมีข่าวว่ากรรมการบริหารพรรคได้ยื่นลาออก พร้อมมีความขัดแย้งในส่วนของส.ส.ฝั่งของร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า เลขาธิการพรรคพลังประชารัฐ ซึ่งแสดงให้เห็นเสถียรภาพของรัฐบาลอาจไม่มั่นคง ถึงแม้จะยังไม่มีกฎหมายการเงินเข้า สภาในช่วงนี้

แต่กฎหมายต่างๆ จำเป็นต้องใช้องค์ประชุม สมาชิกสภาผู้แทนราษฎร เพราะอาจเกิดสภาล่มได้ในสมัยการประชุมนี้ที่ต้องจับตามองโดยความขัดแย้งในพรรคพลังประชารัฐที่ส่งผลต่อเสถียรภาพของรัฐบาล

ขณะเดียวกันสมัยการประชุมนี้ จะมีกฎหมายสำคัญเข้าโดยเฉพาะพ.ร.บ.ประกอบรัฐธรรมนูญว่าด้วยการเลือกตั้ง ส.ส.และพ.ร.บ.ประกอบรัฐธรรมนูญว่าด้วยการพรรคการเมือง เพราะมีการแก้รัฐธรรมนูญให้มีบัตรเลือกตั้ง 2 ใบ ส.ส.เขต 400 เขต และส.ส.บัญชีราย 100 คนจึงถือว่ามีความสำคัญมาก โดยเฉพาะครบประชุม

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube