fbpx
Home
|
ข่าว

ไทยสร้างไทย มอบเงินช่วยเหลือสถานสงเคราะห์เด็กยากจน

Featured Image
ไทยสร้างไทย ลงพื้นที่สถานสงเคราะห์เด็กยากจน มองเงินช่วยเหลือเบื้องต้น 10,000 บาท

 

พรรคไทยสร้างไทย โดย น.ต.ศิธา ทิวารี ประธานคณะกรรมการอำนวยและพัฒนาพรรค พร้อมด้วยนางสาวเกณิกา ตาปสนันทน์ และทีมงาน ลงพื้นที่สถานสงเคราะห์เด็กยากจน เพื่อช่วยเหลือนางนวลน้อย ทิมกุล หรือ ”ครูน้อย” โดยมอบเงินช่วยเหลือเบื้องต้นจำนวน 10,000 บาท

โดย น.ต.ศิธา กล่าวว่า ครูน้อย นับเป็น ปูชนียบุคคลของการทำสังคมสงเคราะห์ที่มีคุณูปการกับสังคมไทย เพราะได้ช่วยเหลือเด็กที่มีฐานะยากจน ให้มีโอกาสทางการศึกษา และมีสิทธิได้รับการศึกษาภาคบังคับเท่าเทียมกับเด็กคนอื่นๆ

ซึ่งครูน้อย เป็นตัวอย่างที่สร้างคุณูปการให้กับประเทศชาติมาอย่างยาวนาน จึงไม่ควรถูกปล่อยให้นอนติดเตียงอยู่ที่บ้าน อีกทั้งยังเป็นผู้สูงอายุที่ให้โอกาสในการช่วยเหลือคนไร้บ้าน และคนเร่ร่อน แต่ครูน้อยกลับไม่ได้รับโอกาสจากรัฐ ซึ่งในต่างประเทศกลุ่มอาสาสมัครเหล่านี้จะได้รับสวัสดิการที่ดี แม้แต่คนพิการยังได้รับบริการขึ้นแท็กซี่ฟรี

แต่สำหรับบุคคลที่เคยช่วยเหลือคนเป็นหลายพันชีวิต กลับต้องนอนติดเตียง และไม่ได้รับสวัสดิการใดจากภาครัฐ มีเพียงบัตร 30 บาท รักษาทุกโรค และเบี้ยผู้สูงอายุ 800 บาท

จึงเป็นเหตุผลที่พรรคไทยสร้างไทย มีนโยบาย เพื่อตอบแทนผู้สูงอายุให้อยู่อย่างมีคุณค่า และมีศักดิ์ศรี ด้วยนโยบายบำนาญประชาชน 3,000 บาท เพื่อเป็นขวัญ และกำลังใจให้กับผู้เสียสละเพื่อชาติบ้านเมืองสามารถขับเคลื่อนทางสังคมได้” น.ต.ศิธากล่าว

ด้านนางสาวเกณิกา กล่าวว่า ปัจจุบันหลังสถานการณ์โควิด-19 ระลอกที่ 3 และ4 ผ่านมา ทำให้เกิดคนเร่ร่อน และคนไร้บ้านจำนวนมาก สาเหตุเกิดจากปัญหาเศรษฐกิจ คนตกงาน และการเลิกจ้าง โดยเฉพาะคนที่อยู่ต่างจังหวัด และเข้ามาทำงานในกรุงเทพมหานคร ที่ได้กลายเป็นคนไร้บ้าน คนเร่ร่อน

ซึ่งอาศัยอยู่ตามแนวถนนราชดำเนิน และอีกหลายจุดในกรุงเทพมหานคร ซึ่งคนกลุ่มนี้ไม่ได้รับการเหลียวแล และช่วยเหลือจากภาครัฐ แม้ว่าบางคนจะอยู่ในระบบประกันสังคม แต่เงินที่ส่งไป ก็ไม่สามารถเบิกออกมาในยามที่วิกฤติได้ ต้องรอให้ครบตามกำหนดถึงจะเบิกออกมาได้

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube