fbpx
Home
|
ข่าว

“ประวิตร” กำชับศอ.บต.ขยายผลลดเงื่อนไขรุนแรง

Featured Image
พล.อ.ประวิตร ขอบคุณ ศอ.บต.ขับเคลื่อนยกระดับคุณภาพชีวิตประชาชน กำชับเร่งขยายผลลดเงื่อนไขความรุนแรง

 

พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ได้ขอบคุณศูนย์อำนวยการบริหารจังหวัดชายแดนภาคใต้ (ศอ.บต.) และทุกส่วนราชการที่ร่วมขับเคลื่อนพัฒนาและยกระดับคุณภาพชีวิตประชาชนในพื้นที่คืบหน้าอย่างมากต่อเนื่องมา

และย้ำว่า การส่งเสริมการเรียนรู้ภาษาไทยเป็นนโยบายที่ นายกรัฐมนตรี ให้ความสำคัญ โดยขอให้ ศอ.บต.ขยายผลเร่งด่วนในกลุ่มเป้าหมายเด็กเล็กและโรงเรียนตาดีกา เพื่อโอกาสในการพัฒนาทักษะภาษาไทยและการนำไปใช้ดำเนินชีวิตในสังคมที่หลากหลายวัฒนธรรมร่วมกันได้อย่างเหมาะสม

และได้กำชับ กระทรวงแรงงาน กระทรวงการต่างประเทศและ ศอ.บต. ใช้โอกาสนี้เข้าไปจัดระบบ ปรับปรุงระเบียบด้านแรงงานและอำนวยความสะดวกการทำงานในมาเลเซีย รองรับการเปิดประเทศในต้น พ.ย.

พล.ประวิตร ได้ย้ำให้ ศอ.บต.เป็นหลักในการประสานขับเคลื่อนยกระดับคุณภาพชีวิตประชาชนในพื้นที่ เพื่อลดเงื่อนไขความรุนแรง โดยให้เร่งแก้ปัญหาความเดือดร้อนของเกษตรกรสวนยางและประมง ซึ่งเป็นอาชีพหลักสร้างรายได้ของประชาชนในพื้นที่

โดยขอให้ทุกฝ่ายทำงานเชิงรุกมากขึ้นเพื่อป้องกันไม่ให้ปัญหาเกิดและหากเกิดต้องลดความเสียหายให้เร็วที่สุด พร้อมทั้งย้ำปัญหาความยากจนเป็นปัญหาเชิงโครงสร้างที่ต้องใช้ข้อมูลสถิติในพื้นที่โดยขอมอบให้ผู้ว่าราชการทั้ง 5 จ. ต้องเป็นเจ้าภาพ ใช้ข้อมูลและลงทำงานแก้ปัญหาความยากจนระดับพื้นที่ถึงอำเภอและตำบล

และให้ปรับแผนการทำงานร่วมกันในการขยายพื้นที่ปลูกพืชเศรษฐกิจ ให้สอดคล้องกับภูมิศาสตร์และภูมิสังคมของพื้นที่ ซึ่งมีผลต่อการลดปัญหาทรัพยากรเสื่อมโทรมในปัจจุบัน

สำหรับการจัดการแข่งขันกีฬาระดับโลกในพื้นที่ จังหวัดชายแดนภาคใต้ เพื่อส่งเสริมการท่องเที่ยวตามดำริของนายกรัฐมนตรี ขอให้ทุกส่วนราชการให้ความสำคัญ และต้องส่งเสริมให้มีการจัดการแข่งขันในทุกปีต่อเนื่องกันไป

ซึ่งจะมีผลในการพัฒนาพื้นที่ระยะยาว และได้ย้ำให้ความสำคัญเร่งผลักดันขับเคลื่อนการพัฒนาด่านชายแดนทั้ง 9 ด่านให้เร็วขึ้น เพื่อเป็นประตูชายแดนอำนวยความสะดวกการผ่านแดนและสร้างมูลค่าทางเศรษฐกิจในพื้นที่ภาคใต้โดยรวม

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube