fbpx
Home
|
ข่าว

“จุรินทร์” เปิดตัวว่าที่ผู้สมัคร สีคิ้ว ชน “ประเสริฐ”

Featured Image
“จุรินทร์” ควง “นิพนธ์-คุณหญิงกัลยา” เปิดตัวว่าที่ผู้สมัคร สีคิ้ว ชน “ประเสริฐ” เลขาฯเพื่อไทย พร้อมเปิดเลือดใหม่ไหลเข้าสมัครสมาชิกพรรค

นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ ในฐานะหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ พร้อมด้วย คุณหญิงกัลยาโสภณพานิช รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงศึกษาธิการ และรองหัวหน้าพรรค นายนิพนธ์ บุญญามณี รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงมหาดไทย และรองหัวหน้าพรรค ลงพื้นที่ จ. นครราชสีมา ทอดกฐินสามัคคี ที่วัดถ้ำเขาจันทร์แดง ต.หนองหญ้าขาว อ.สีคิ้ว จากนั้น ประกาศเปิดตัว นายสุกฤษณ์ วัชรมาลีกุล เป็นว่าที่ผู้สมัคร ส.ส. หน้าใหม่ นักธุรกิจชาวสีคิ้ว และอดีตนักฟุตบอลทีมชาติไทย ซึ่งจะลงชิงพื้นที่กับนายประเสริฐ จันทรวงทอง เลขาธิการพรรคเพื่อไทย เจ้าของพื้นที่เดิม ขณะเดียวกัน ได้เปิดตัว นางปานราศรี ครุฑขุนทด บุตรสาวของจำลอง ครุฑขุนทด อดีตรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงศึกษาธิการ เข้าสมัครเป็นสมาชิกพรรค เพื่อพิจารณาเป็นผู้สมัครรับเลือกตั้งในพื้นที่ จ.นครราชสีมา ต่อไป

ทั้งนี้ นายจุรินทร์ ระบุว่า การส่งนายสุกฤษณ์ ลงชิงพื้นที่กับนายประเสริฐ ซึ่งเป็นเจ้าของพื้นที่เดิมว่า ตนไม่ขอพูดถึงคู่แข่งทางการเมือง แต่นายสุกฤษณ์ ได้ทำงานร่วมกับพรรคมาระยะหนึ่ง และเห็นแล้วว่า มีความตั้งใจ อยากทำงานเพื่อประชาชนและทำงานการเมืองต่อเนื่อง สามารถเข้าถึงประชาชนได้อย่างดี จึงมั่นใจว่า นายสุกฤษณ์ มีศักยภาพ มีความพร้อมที่จะเป็นตัวแทนของพรรคประชาธิปัตย์ได้

 

“จุรินทร์” มั่นใจมีศักยภาพ ประกาศกวาดที่นั่งสส.โคราช กว่า10 ที่ขึ้น ย้ำไร้ปัญหาภายในพรรค

นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ ในฐานะหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ยืนยันการเตรียมผู้สมัคร ส.ส. ในพื้นที่จ.นครราชสีมา ขณะนี้ได้มีการเตรียมการไว้แล้ว โดยมีผู้สมัครมาไม่น้อยกว่า 10 คน แม้จะมีการเพิ่มเขตเลือกตั้ง หากเป็นไปตามรัฐธรรมนูญใหม่ที่มีบัตรเลือกตั้ง 2 ใบ พรรคก็มีความพร้อม ซึ่งผู้สมัคร มีทั้งอดีต ส.ส. และผู้สมัครหน้าใหม่ ซึ่งพรรคเป็นผู้พิจารณาและพูดคุยกันแล้วว่า หากคนรุ่นใหม่มีศักยภาพมากกว่าคนเดิมก็พร้อมถอยให้ ดังนั้น ครั้งนี้ จึงมั่นใจว่ามีความพร้อมมากกว่าหลายยุคหลายสมัยที่ผ่านมา

ส่วนการลงพื้นที่ออนทัวร์ของนายจุรินทร์ที่ได้ทยอยเปิดตัวผู้สมัครในแต่ละพื้นที่ แต่ยังไม่ได้ข้อสรุปว่าจะทำไพรมารี่โหวตหรือไม่นั้น นายจุรินทร์ ชี้แจงว่า ขั้นตอนการเปิดตัวต้องเป็นไปตามกฎหมายอยู่แล้ว แต่การทยอยเปิดเผยชื่อผู้สมัครในแต่ละพื้นที่ถือเป็นดุลยพินิจเบื้องต้นของผู้บริหารพรรค

ขณะเดียวกัน นายจุรินทร์ ยังกล่าวถึงกรณีที่พรรคได้รับความสนใจในการลงสมัคร ส.ส. จากทั้งคนรุ่นใหม่และอดีต ส.ส. จำนวนมากว่า ขณะนี้พรรคประเมินตัวเองว่า พรรคน่าจะอยู่ในสถานการณ์ที่ดีขึ้น ผู้สนใจสมัครคงมีมากขึ้น และแจ้งความจำนง ในแต่ละเขตเกิน 1 คน แต่ย้ำว่า พรรคมีประสบการณ์ในการพิจารณาตัวผู้สมัครอยู่แล้ว และยืนยันว่ากรณีนี้ไม่ได้ทำให้มีปัญหาภายในพรรค ก่อนการเลือกตั้ง เพราะการที่พรรคจะพิจารณาให้ใครเป็นผู้ลงสมัคร เขตใด หรือพื้นที่ใด จะต้องนำเข้าที่ประชุมกรรมการบริหารพรรค และเมื่อพรรคตัดสินแล้วทุกคนต้องยอมรับ ซึ่งเป็นวิถีประชาธิปไตยพรรคประชาธิปัตย์ พรรคจึงยั่งยืน มั่นคง มาถึงทุกวันนี้

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube