fbpx
Home
|
ข่าว

“จุรินทร์” ย้ำนายกฯ ยังไม่ส่งสัญญาณยุบสภา

Featured Image
“จุรินทร์” ย้ำนายกฯ ยังไม่ส่งสัญญาณยุบสภา แต่พรรคการเมืองต้องเตรียมความพร้อมตลอดเวลา มั่นใจเลือกตั้งหน้า ปชป. จะได้เสียงภาคใต้เพิ่มขึ้น

นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ ในฐานะหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวถึงการลงพื้นที่จังหวัดสตูล พัทลุง และตรัง หลังเกิดกระแสข่าวการยุบสภาต่อเนื่องว่า อำนาจการยุบสภา เป็นการตัดสินใจของนายกรัฐมนตรี ซึ่งนายกรัฐมนตรีก็ย้ำเสมอว่า ยังไม่มีการยุบสภา

ดังนั้น จึงต้องฟังนายกรัฐมนตรีเป็นหลัก และในฐานะนักการเมือง และหัวหน้าพรรคการเมือง ก็ต้องทำหน้าที่ควบคู่กันให้สมบูรณ์ โดยเฉพาะในฐานะรัฐมนตรี ที่จะต้องมีผลงานเป็นรูปธรรมให้ประชาชนพึงพอใจ และตลอด 2 ปี ที่พรรคประชาธิปัตย์ร่วมรัฐบาลนั้น มั่นใจว่า มีผลงานเป็นรูปธรรมชัดเจนมาก สามารถทำได้ไว และทำได้จริง ทั้งการประกันรายได้เกษตรกร การส่งออก และการค้าชายแดนที่มีตัวเลขเพิ่มสูงขึ้น รวมถึงสร้างบุคลากรรุ่นใหม่ทางการค้า ซึ่งเป็นความตั้งใจของพรรคประชาธิปัตย์ ในฐานะพรรคร่วมรัฐบาล

ส่วนการเตรียมความพร้อมสำหรับการเลือกตั้งนั้น นายจุรินทร์ ชี้แจงว่า ในฐานะที่เป็นหัวหน้าพรรคการเมือง ก็จะต้องเตรียมพรรคให้พร้อม สำหรับการเลือกตั้ง เมื่อใด ก็เมื่อนั้น ไม่เตรียมไม่ได้ และในภาคใต้ ก็ถือเป็นพื้นที่เป้าหมายสำคัญของพรรค ทั้งนี้ แม้ในการเลือกตั้งปี 2562 จะมีอุบัติเหตุทางการเมือง แต่ 2 ปีที่ผ่านมา พรรคฯ ก็สามารถรวบรวม ส.ส. และอดีต ส.ส.เข้ามาร่วมงานกับพรรคได้ ทำให้พรรคประชาธิปัตย์ มีความเป็นปึกแผ่น พร้อมมั่นใจว่า ในการเลือกตั้งหน้า พรรคประชาธิตย์จะได้เสียงตอบรับดีขึ้น

รมว.พณ.เปิดสัมมนาสร้างทัพออนไลน์ เศรษฐกิจทันสมัย การค้าก้าวไกลไปกับดิจิทัล สร้างศักยภาพผู้ประกอบการชาวสตูล

นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ เป็นประธานในพิธีเปิดการสัมมนาเศรษฐกิจทันสมัย การค้าก้าวไกลไปกับดิจิทัล ที่จังหวัดสตูล ให้แก่เยาวชน เกษตร และผู้ประกอบการในจังหวัด เพื่อเสริมสร้างศักยภาพ และส่งเสริมสินค้า และผลิตภัณฑ์ของจังหวัดให้สามารถขายบนช่องทางออนไลน์ได้ โดยนายจุรินทร์ กล่าวว่า อีคอมเมิร์สมีความสำคัญ โดยเฉพาะช่วงสถานการณ์โควิด-19 ที่โลกยุคนิวนอร์มอล มีปัญหาการเดินทาง รวมถึงการเดินทางไปค้าขายทั้งใน และนอกประเทศ จนอีคอมเมิร์ส สามารถเข้ามาแก้ไขปัญหาได้ ซึ่งการค้าออนไลน์ สามารถค้าขายได้ทั้งใน และนอกประเทศ แต่การค้าออนไลน์เพียงอย่างเดียวนั้น ก็ไม่เพียงพอ เพราะจะต้องมีระบบผสมผสาน ทั้งแบบออนไลน์ และออฟไลน์ผสมผสานกัน

ทั้งนี้ เห็นว่า การค้าระบบอีคอมเมิร์ส จะทวีความสำคัญมากขึ้นเรื่อย ๆ เพราะสามารถใช้ระบบออนไลน์ ลงนามการค้าแแบบข้ามประเทศ หรือระงับข้อพิพาทการค้าระหว่างประเทศได้ กระทรวงพาณิชย จึงตั้งใจที่จะสนับสนุนให้คนรุ่นใหม่ค้าขายออนไลน์ ให้ได้เป็น CEO โดยมีหลักสูตรการจัดธุรกิจรุ่นใหม่ เรียนรู้การค้าออนไลน์ การส่งออก และการลงนามสัญญา สำหรับนักศึกษาที่สนใจ

ขณะเดียวกัน ในที่ประชุมวันนี้ มีกลุ่มมาอบรมการค้าออนไลน์ จำนวน 4 กลุ่ม คือ กลุ่มสภาเด็กและเยาวชนสตูล กลุ่มผู้ประกอบการสินค้าในชุมชน กลุ่มผู้ประกอบการท่องเที่ยวชุมชน และกลุ่มผู้ประกอบการและผู้สนใจทั่วไป

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube