fbpx
Home
|
ข่าว

รัฐบาลยังตรึงราคาดีเซลไว้ที่ 30 บาทต่อลิตร

Featured Image
“สุพัฒน์พงษ์” เผย รัฐบาลยังตรึงราคาดีเซลไว้ที่ 30 บาทต่อลิตร หลังราคาน้ำมันพุ่งสูงต่อเนื่อง ชี้ หลังผ่อนคลายมาตรการเศรษฐกิจรวมในประเทศจะดีขึ้น

นายสุพัฒนพงษ์ พันธ์มีเชาว์ รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพลังงาน กล่าวถึงกรณีการถอนวาระการพิจารณาต่อขยายสัมปทานรถไฟฟ้าสายสีเขียวให้บริษัทบีเอส ว่าขณะที่การพิจารณาเพิ่มเงินในโครงการคนละครึ่งนั้น นายสุพัฒนพงษ์ ระบุว่า น่าจะมีการเติมเต็มให้ในช่วงเดือนพฤศจิกายน โดยรายละเอียดได้มอบหมายให้สภาพัฒนาเศรษฐกิจและสังคมแห่งชาติ หรือ สภาพัฒน์ ได้พิจารณาต่อไป

ส่วนกรณีราคาน้ำมันที่เพิ่มสูงขึ้นขณะนี้ จะต้องพิจารณาข้อเสนอจากทุกฝ่าย รวมไปถึงแก๊ส LPG และไฟฟ้า และน้ำมันที่เกี่ยวข้องกับการใช้ชีวิตของประชาชน พร้อมกับยืนยันว่ารัฐบาลจะดูแลอย่างเต็มที่ และพยายามตรึงราคาน้ำมันดีเซลไว้ที่ 30 บาทต่อลิตร โดยไม่ได้นำเงินอุดหนุนเข้ากองทุนน้ำมัน พร้อมมองว่าก็มีในทางอื่นที่สามารถทำได้ แต่ต้องอยู่ภายใต้ความเหมาะสม ซึ่งมีขั้นตอนในการดำเนินการ

ส่วนข้อกังวลหากมีการเปิดประเทศแล้ว ระบบการขนส่งกลับมาให้บริการจะมีต้นทุนที่สูงขึ้น นายสุพัฒนพงษ์ ยืนยันว่า จะยังคงตรึงราคาดีเซลไว้ที่ 30 บาทต่อลิตร และพยายามจะหลีกเลี่ยง ให้เกิดผลกระทบน้อยที่สุด ส่วนมั่นใจหรือไม่ว่าจีดีพีจะเป็นไปตามเป้านั้น ตนเห็นประชาชนออกมาใช้ชีวิตมากขึ้น ซึ่งทั้งหมดขึ้นอยู่กับความร่วมมือของประชาชน และมาตรการต่างๆคลี่คลาย ภาคบริโภคใช้จ่ายในประเทศจะปรับตัวดีขึ้น

พร้อมขอประชาชนอย่าวิตกกังวล เนื่องจากขณะนี้ ประชาชนส่วนหนึ่งได้รับการฉีดวัคซีนแล้ว และโควิด -19 มียารักษาที่มีประสิทธิภาพ แตกต่างจากการแพร่ระบาดในเดือนเมษายนปีที่ผ่านมา ซึ่งสามารถคลายกังวลได้ เรื่องสิ่งสำคัญที่สุดขณะนี้ ประชาชนต้องป้องกันตนเอง โดยอาศัยความร่วมมือของคนต่างประเทศ

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube