fbpx
Home
|
ข่าว

นายกฯไปอุบลฯตรวจโครงการพลังงานทดแทน-บริหารจัดการน้ำ

Featured Image
นายกฯลงพื้นที่อุบลฯตรวจเยี่ยมโครงการพลังงานทดแทน การบริหารจัดการน้ำ การใช้พลังงานหมุนเวียนในการผลิตไฟฟ้า

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม พร้อมคณะ ออกเดินทางจากท่าอากาศยานทหาร 2 กองบิน 6 (บน.6) ดอนเมือง กรุงเทพฯ ไปยัง ท่าอากาศยานทหารกองบิน 21 ตำบลในเมือง อำเภอเมืองอุบลราชธานี จังหวัดอุบลราชธานีโดยเครื่องบิน Embraer บ.ท.235 ของกองทัพบก และเดินทางต่อจากท่าอากาศยานทหารกองบิน 23ไปยังจุดจอด ฮ. สนามกีฬาองค์การบริหารส่วนตำบลห้วยยาง อ.โขงเจียม จ .อุบลราชธานี เพื่อตรวจเยี่ยมการดำเนินการโครงการพลังงานทดแทน และศูนย์การเรียนรู้ต้นแบบโคกหนองนา ที่วัดป่าศรีแสงธรรม โดยจะเข้ากราบนมัสการพระปัญญาวชิรโมลี เพื่อเป็นสิริมงคล ก่อนจะเยี่ยมชมระบบสมาร์ทกริตศรีแสงธรรม ERC Sandbox และการจัดการศึกษาแบบไตรสิกขา(เน้นการพึ่งพาตนเอง) ของโรงเรียนศรีแลงธรรมและเยี่ยมชมฐานการเรียนรู้ “คนติดดิน การสร้างบัานดินด้วยเทคนิคเอิร์ธแบก”และฐานการเรียนรู้ “คนมีไฟ ระบบสูบน้ำพลังงานแสงอาทิตย์ควบคุมระบบการเปิด-ปิด ด้วยระบบ IOT เพื่อรดน้ำต้นไม้เป็นสมาร์ทฟาร์มในโคก หนอง นา”

จากนี้ นายกรัฐมนตรี จะไปตรวจเยี่ยมการบริหารจัดการน้ำ และการใช้พลังงานหมุนเวียนในการผลิตไฟฟ้าโดยใช้นวัตกรรม “โซลาร์เซลล์ลอยน้ำไฮบริดกับพลังน้ำที่มีขนาดใหญ่ที่สุดในโลก”
ณ เขื่อนสิรินธร ตำบลนิคมลําโดมน้อย อำเภอสิรินธร จังหวัดอุบลราชธานี

อย่างไรก็ตาม นายกรัฐมนตรี จะมีการตรวจเยี่ยมการบรรเทาภัยและการฟื้นฟูผู้ประสบภัยในพื้นที่จังหวัดอุบลราชธานี ตัวระหว่างการเดินทางด้วยเฮลิคอปเตอร์นายกรัฐมนตรีจะตรวจสถานการณ์การระบายน้ำ จากแม่น้ำชี และแม่น้ำมูลลงสู่แม่น้ำโขง โดยจะรับฟังบรรยายสรุปการบรรเทาภัยและการฟื้นฟูผู้ประสบภัยในพื้นที่จังหวัดอุบสราชธานี จากนายวิรุจ วิชัยบุญรองผู้ว่าราชการจังหวัดอุบลราชธานี ณ ศาลาประชาวาริน ต.วารินชําราบ อ.วารินชำราบ พร้อมเยี่ยมผู้ประสบภัยและมอบถุงยังชีพให้แก่ผู้ประสบภัยจำนวน 78 ครัวเรือน ก่อนจะเดินทางกลับกรุงเทพฯ

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube