fbpx
Home
|
ข่าว

จนท.เตรียมรวบรวมหลักฐานผู้ชุมนุมขว้างปาระเบิด

Featured Image
เจ้าหน้าที่เตรียมรวบรวมหลักฐานถูกผู้ชุมนุมขว้างปาระเบิดใส่ ย้ำการพกพาระเบิดมีความผิด

บริเวณอนุสาวรีย์ประชาธิปไตย ภายหลังจากกลุ่มทะลุแก๊ส ได้กระจายตัวออกจากพื้นที่เมื่อเวลา 16.00 น.เนื่องจากมีเจ้าหน้าที่ตำรวจเข้ากระชับพื้นที่ ซึ่งต่อมาเวลา 17.20 น. พ.ต.อ.กฤษณะ พัฒนเจริญ รองโฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ กล่าวถึงกรณีการจัดกิจกรรมชุมนุมในวันที่ 14 ตุลาคม 2564 ว่า ตั้งแต่ช่วงเช้าวันนี้เวลา 06:00น. มีการประกาศเคลื่อนตัวและทำกิจกรรมในพื้นที่สืบเนื่องจากวันที่ 14 ตุลาคมจำนวนทั้งสิ้น 6 กลุ่มเพื่อแสดงสัญลักษณ์ทางการเมือง

สำหรับในส่วนของบริเวณอนุสาวรีย์ประชาธิปไตยมีการรวมตัวกันอย่างหนาแน่นตั้งแต่เวลา 15.00 น. เป็นต้นมา ต่อมาเจ้าหน้าที่ตำรวจเข้ามาในพื้นที่เพื่อแสดงตัวและบังคับใช้กฎหมาย รวมทั้งดูแลความสงบเรียบร้อยโดยรอบบริเวณ ซึ่งในขณะนี้ยังไม่ได้รับรายงานว่ามีการจับกุมผู้กระทำความผิดใดๆ

ในระหว่างที่เจ้าหน้าที่เข้ามาในพื้นที่กลุ่มผู้ที่รวมตัวก่อนหน้านี้มีการขว้างปาวัตถุคล้ายระเบิดใส่รถยนต์ของเจ้าหน้าที่ทำให้รถทางราชการได้รับความเสียหายจำนวน 2 คัน และหลัง จากนั้นกลุ่มผู้ชุมนุมที่อยู่รวมตัวกันรอบอนุสาวรีย์ประชาธิปไตยก็ได้มีการกระจายกำลังออกไปพร้อมประกาศผ่าน โซเชียลมีเดียรวมตัวกันต่อที่แยกปทุมวัน

และล่าสุดเวลา 17.15 น.มีรายงานว่ากลุ่มผู้ชุมนุมที่ก่อนหน้าได้รวมตัวกันบริเวณนี้ ยังคงมีการกระจายกันรอบบริเวณ และพื้นที่ใกล้เคียงกับอนุสรณ์สถาน 14 ตุลาคม

สำหรับการขว้างปาระเบิดเจ้าหน้าที่เองจะต้องมีการรวบรวมหลักฐานเอาผิดกับผู้ก่อเหตุต่อไป เพราะการพกพาระเบิดเข้ามาในพื้นที่และทำให้เกิดการระเบิดขึ้นมีความผิดในส่วนหนึ่ง อีกทั้งการรวมตัวกันมากกว่า 10 คนในพื้นที่กรุงเทพมหานครที่ยังคงประกาศใช้พ.ร.ก.ฉุกเฉินก็มีความผิดเช่นกัน

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube